Barcelona đối mặt nguy cơ phá sản

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/11/2020 09:24 GMT+7

Barcelona đối mặt với nguy cơ phá sản vào tuần tới nếu các cầu thủ từ chối cắt giảm lương. Theo kênh RAC1, các luật sư đại diện cho CLB này và cầu thủ đã gặp nhau khi đội bóng cần cắt giảm 190 triệu euro tiền lương trước nguy cơ bị phá sản vào cuối tuần tới hoặc tháng 1.2021.

Đối với Barcelona, đó là một cuộc chạy đua với thời gian khi họ cần phải đạt được thỏa thuận với các cầu thủ để cắt giảm 30% lương. Điều đáng nói, nguy cơ phá sản của đội bóng xứ Catalan đang nằm trong tay Lionel Messi. Bởi nếu siêu sao này quyết định không gia hạn hợp đồng, Barca sẽ phải có nghĩa vụ trả một khoản tiền thưởng về sự trung thành cho Messi kết khi thúc hợp đồng vào tháng 6.2021. Messi còn là trở ngại lớn trong việc cắt giảm lương khi anh đang hưởng mức lương “khủng”, trung bình 1,1 triệu euro/tuần. Nếu Messi hoàn thành hợp đồng, Barca sẽ phải chi trả tổng cộng các khoản xấp xỉ 100 triệu euro cho siêu sao người Argentina.
CLB Barcelona đạt doanh thu 855 triệu euro ở mùa giải trước, thấp hơn 192 triệu so với ước tính và lỗ 97 triệu euro. Nguyên nhân bắt nguồn từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thành tích trắng tay ở mùa trước. Các khoản nợ của Barca tăng hơn gấp đôi, từ 217 triệu lên 488 triệu euro nhưng vẫn nằm trong vòng kiểm soát. Họ tính toán ngân sách cho mùa giải 2020 - 2021 là 791 triệu euro, nhưng chỉ đảm bảo chi trả đủ nếu người hâm mộ trở lại sân vào tháng này và sân Nou Camp hoạt động hết công suất cho các trận đấu từ tháng 2.2021.
Tình hình kinh tế sa sút nghiêm trọng và xung đột với Messi - người đòi ra đi hồi tháng 8, là chất xúc tác khiến ông Josep Maria Bartomeu phải từ chức Chủ tịch CLB Barcelona hồi tuần trước. Vì vậy, tài chính đi xuống có thể buộc Barca phải bán Messi vào kỳ chuyển nhượng tháng 1.2021 nếu không muốn ngôi sao này ra đi tự do vào mùa hè tới. Thế nhưng, đáng lo là việc yêu cầu giảm lương lần 2 của CLB này có thể dẫn đến xung đột trong nội bộ và tương lai của nhiều ngôi sao trong đội hình chính. Chủ tịch lâm thời của CLB Barca, Carles Tusquets nhấn mạnh mối quan tâm chính của đội bóng hiện là tài chính khi đại dịch có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến hết mùa giải. Vì vậy, ban lãnh đạo lâm thời cho biết Barca dự kiến tổ chức bầu cử chủ tịch mới ngay trong tháng 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.