Barcelona chính thức đàm phán gia hạn giữ chân siêu sao Messi trọn đời

Giang Lao
Giang Lao
12/05/2021 12:15 GMT+7

Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, chủ tịch CLB Barcelona, Joan Laporta và ông Jorge Messi - bố và là đại diện của siêu sao Lionel Messi, đã chính thức đàm phán việc gia hạn hợp đồng trong các ngày qua.

Hiện hợp đồng của MessiBarcelona sắp hết hạn vào ngày 30.6 tới, đội bóng xứ Catalan đang tìm mọi cách giữ chân siêu sao người Argentina bằng một bản hợp đồng dài hạn, có thể trọn đời cho những công việc sau khi giải nghệ, theo tờ Sport tiết lộ.
Tuy nhiên, trở ngại hiện nay là chưa rõ mức lương Messi nhận trong hợp đồng mới là bao nhiêu, từng có tin nói siêu sao này sẽ đồng ý giảm đến 30% trong mức lương đang nhận 71 triệu euro năm 2021 để ở lại Barcelona và sau đó có thể chuyển sang CLB Inter Miami của giải MLS (Mỹ) thi đấu trước khi giải nghệ.
Mặc dù vậy, tờ Sport cho rằng hiện cuộc đàm phán giữa phía Messi và Barcelona đang đề cập nhiều vấn đề trước khi có thỏa thuận cụ thể giữa 2 bên. Bao gồm kế hoạch ở mùa bóng sắp tới, trong đó mức độ cạnh tranh của Barcelona có đủ để chinh phục các ngôi vô địch, tăng cường lực lượng và cả vị trí HLV của ông Koeman có tiếp tục hay phải thay thế, và ai sẽ kế vị…
Cho đến trước khi có thỏa thuận cụ thể, thì việc Messi và Barcelona chính thức ngồi vào bàn đàm phán gia hạn hợp đồng được xem là tin tức tốt lành cho giới CĐV đội bóng xứ Catalan.

Messi vẫn tỏa sáng dù Barcelona đánh mất cơ hội vô địch La Liga

AFP

Messi vừa ghi thêm 1 bàn mở tỷ số trong trận hòa Levante 3-3 rạng sáng 12.5 ở vòng 36 giải La Liga. Dù kết quả này khiến Barcelona gần như đánh mất cơ hội vô địch, nhưng với cá nhân siêu sao người Argentina, anh đã có bàn thứ 29 trong mùa giải, bỏ xa 2 đối thủ Karim Benzema (Real Madrid) và Gerard Moreno (Villarreal) tới 8 bàn ở cuộc đua vua phá lưới La Liga.
Mùa giải La Liga hiện chỉ còn 3 vòng nữa kết thúc, với số bàn thắng này Messi gần như chắc chắn giành danh hiệu Vua phá lưới (Pichichi) lần thứ 8, và là lần thứ 5 liên tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.