Báo giới Malaysia ‘khóc than’ khi tuyển quốc gia lại trải qua cơn ác mộng ở UAE

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/06/2021 10:20 GMT+7

Báo giới Malaysia tỏ ra rất thất vọng khi chứng kiến tuyển quốc gia thua đậm 0-4 trước chủ nhà UAE ở lượt trận thứ 6 bảng G vòng loại thứ World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 kết thúc rạng sáng nay (4.6, giờ VN).

“10 phút cuối là cơn ác mộng đối với tuyển quốc gia khi họ để thủng lưới 3 bàn và thua 0-4 trước chủ nhà UAE”, tờ BH Online viết. Với kết quả này, đội tuyển Malaysia không những bất thành trong nỗ lực “báo thù” thất bại tệ nhất lịch sử thua 0-10 trước UAE vào năm 2015, mà còn khiến đội quân của HLV Tan Cheng Hoe rớt xuống vị trí thứ 4 bảng G. Malaysia hiện có 9 điểm bằng với UAE và Thái Lan nhưng đứng sau do kém hiệu số bàn thắng bại.

Chân sút nhập tịch De Paula (phải) gây thất vọng quá lớn trong trận ra mắt ở giải chính thức

FAM

Trên thực tế, lối chơi của UAE không quá ấn tượng nhưng họ sở hữu những tài năng có thể quyết định trận đấu là Ali Mabkhout và ngôi sao người Brazil nhập tịch Fabio Lima, những người đều lập cú đúp để hạ Malaysia. “UAE đã thống trị hoàn toàn trận đấu. Nói một cách khác, tuyến giữa của đội chúng ta gần không thể tạo được ảnh hưởng nào ngoài tần suất mất bóng của các tuyển thủ quốc gia. Điều này giúp UAE dễ dàng xâm nhập vào vòng cấm của đội tuyển quốc gia”, tờ BH Online nhận định.

Ali Mabkhout tiếp tục là mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công UAE

UAEFA

Trong khi đó, hãng tin Bernama của Malaysia viết: “Đội tuyển quốc gia một lần nữa đến UAE và nhận kết quả đáng xấu hổ. HLV Tan Cheng Hoe đã không thể làm gì khi chứng kiến các cầu thủ nhập tịch và mang hai dòng máu trong đội sa sút thể lực. Tuyển Malaysia đã quá chậm chạp và thụ động nên UAE tận dụng điều đó để kiểm soát hoàn toàn trận đấu trên sân Zabeel”.

Highlights UAE 4-0 Malaysia: Mabkhout và cầu thủ nhập tịch Lima quá xuất sắc

Thật vậy, các tân binh nhập tịch của Malaysia là tiền vệ Liridon Krasniqi (người Kosovo) và tiền đạo De Paula (người Brazil) đều không thể hiện được sự kỳ vọng của người hâm mộ và HLV Cheng Hoe. Trong khi đó, trung vệ mang 2 dòng máu Bỉ - Malaysia, Johan Cools dường như chưa thích nghi với lối chơi và thời tiết trong lần ra mắt đội tuyển Malaysia.

HLV Tan Cheng Hoe bất lực khi chứng kiến tuyển Malaysia thua đậm UAE

FAM

Các kênh truyền thông khác ở Malaysia đều có chung nỗi thất vọng tràn trề trước màn trình diễn của đội nhà và họ chỉ hy vọng vào sự cải thiện trong trận đụng độ Việt Nam vào ngày 11.6. Nếu đội bóng của Tan Cheng Hoe không có được 3 điểm trước thầy trò HLV Park Hang-seo, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Malaysia gần như không còn do còn phải gặp Thái Lan ở lượt trận cuối bảng G vào ngày 15.6.

Highlights Thái Lan 2-2 Indonesia: Đội bóng xứ vạn đảo quá kiên cường!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.