Báo chí nhận định chung kết Champions League: ‘Đêm bóng đá tổng lực’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/08/2020 21:00 GMT+7

Giống như nhật báo Marca của Tây Ban Nha, giới truyền thông châu Âu kỳ vọng rất nhiều vào trận chung kết Champions League ‘vô tiền khoáng hậu’ giữa PSG và Bayern Munich diễn ra vào 2 giờ rạng sáng mai (24.8, giờ VN).

Bất chấp sự vắng mặt của bóng đá Tây Ban Nha trong trận chung kết Champions League năm thứ hai liên tiếp, tờ Marca vẫn tỏ ra háo hức trước cuộc đụng độ giữa PSG - Bayern Munich. Nhật báo thể thao hàng đầu xuất bản ở Madrid dành trang bìa ngày Chủ nhật (23.8) cho trận đấu với những bức ảnh của Kylian Mbappé và Neymar cùng Robert Lewandowski, với tiêu đề mà họ nhận định rằng: "Đêm của bóng đá tổng lực".

Tờ AS của Tây Ban Nha đánh giá trận chung kết Champions League sẽ là cuộc đụng độ giữa các vì sao

CHỤP MÀN HÌNH

Ba “diễn viên” chính trên được cho là “chìa khóa” của trận chung kết Champions League năm nay cũng hiện diện trên trang bìa của tờ Mundo Deportivo. Tuy nhiên, nhật báo xứ Catalan lại thích đưa tiêu đề chính trên trang nhất của mình về ý muốn của tân HLV Ronald Koeman của Barcelona chiêu mộ tiền đạo người Argentina Lautaro Martinez (Inter Milan) và đưa tiền vệ người Brazil, Coutinho từ Bayern Munich trở lại Nou Camp sau 1 năm cho mượn.
AS, một nhật báo khác ở Madrid, thêm một nhân vật chính thứ tư (Thomas Müller) vào trận chung kết này mà họ ví như một cuộc đụng độ giữa hai thế giới: “Petrodollars (ý nói đến sự giàu có từ dầu lửa) chống lại thế lực châu Âu cũ”. Corriere dello sport, nhật báo thể thao của Ý, lại đặc biệt nhấn mạnh trận đấu giữa PSG - Bayern Munich sẽ mang đến một cuộc đối đầu “giữa các nhóm ngôi sao”.

Mbappe và Neymar (phải) lạc quan trước trận đánh lớn

AFP

Với báo chí Anh, sau khi trải qua trận chung kết toàn Anh năm ngoái (Liverpool thắng Tottenham 2-0), giới truyền thông xứ sở sương mù lại tập trung đưa tin về sự cố ẩu đả của Harry Maguire, đội trưởng CLB M.U, bị nghi ngờ hành hung cảnh sát trong kỳ nghỉ ở Hy Lạp.
Cũng giống như các tờ báo thể thao khác của Ý nói về “đêm của các vì sao” (tờ Tuttosport) hoặc “giờ của các vì sao” và về “bữa tiệc bàn thắng với Neymar và Lewandowski” (La Gazzetta dello sport), tờ Bild (Đức) thích bàn về vấn đề thể thao thuần túy của trận đấu này. Nhật báo lớn nhất ở Đức và châu Âu, nhắc lại rằng "như năm 2013, Bayern muốn lập một hat-trick hoàn hảo" (Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Champions League).

Muller và các đồng đội đang đặt sự tập trung cao độ đến trận chung kết Champions League

AFP

Tạp chí Kicker của Đức tin rằng sẽ có những thay đổi trong đội hình xuất phát của HLV Hans-Dieter Flick (Bayern Munich): "Liệu hàng thủ có được giữ nguyên như ở tứ kết và bán kết?" Ai, Ivan Perisic hay Kingsley Coman, sẽ chơi ở cánh trái?”. Với báo chí Pháp, tờ Nouvelle République đánh giá PSG đang có cơ hội lớn để làm nên lịch sử với dòng tít: “Chén thánh đang cầm trong tay!”. “Sớm muộn gì thì PSG cũng sẽ vô địch Champions League. Và nếu đó là đêm nay, họ sẽ trở thành CLB thuộc Ligue 1 thứ hai góp mặt trong danh sách những đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu. Điều đó là đủ đem lại hạnh phúc lớn cho chúng tôi rồi”, tờ Le Courrier Picard của Pháp nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.