Băng đội trưởng bị Ronaldo ném xuống đất được đấu giá cứu chữa một bé sơ sinh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/03/2021 14:47 GMT+7

Chiếc băng đội trưởng mà Cristiano Ronaldo ném xuống đất để phản ứng sau khi Bồ Đào Nha bị từ chối một bàn thắng trong trận đấu với Serbia ở bảng A vòng loại World Cup 2022 đã được bán đấu giá để giúp đỡ một đứa trẻ bị bệnh hiếm gặp.

Khi trận đấu ở Belgrade đang có tỷ số hòa 2-2, những tưởng Ronaldo đã ghi bàn thắng quan trọng ở phút bù giờ khi bóng đã lăn qua vạch vôi trước khi được Stefan Mitrovic của chủ nhà Serbia phá ra ngoài. Tuy nhiên, việc không có công nghệ tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu được sử dụng, bàn thắng đã bị từ chối.
Ronaldo và các đồng đội tuyển Bồ Đào Nha sau đó đã phản ứng kịch liệt và sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, CR7 tức giận ném chiếc băng đội trưởng của mình xuống đất. Một trong những người quản lý tại sân vận động đã nhặt được nó và liên hệ ngay với một kênh thể thao trong khu vực với ý tưởng bán đấu giá để làm từ thiện.

Bé Gavrilo Djurdjevic

CHỤP MÀN HÌNH

Người đàn ông yêu cầu giấu tên nói với AFP rằng anh đề nghị gây quỹ cần thiết để điều trị cho một em bé 6 tháng tuổi, Gavrilo Djurdjevic, đang mắc một căn bệnh hiếm gặp, teo cơ tủy sống (SMA). "Anh ấy (Ronaldo) ném chiếc băng đội trưởng cách tôi 3 mét, và ý tưởng ngay lập tức nảy ra trong tôi rằng (vụ đấu giá) này có thể là một cơ hội tốt. Tôi nhận ra rằng khoảnh khắc của Ronaldo sẽ giúp chiếc băng đội trưởng thu hút chú ý và có thể làm điều gì đó tốt đẹp cho Gavrilo", người này nói với AFP qua điện thoại.
Sau khi kênh thể thao Sportklub xác minh tính xác thực của chiếc băng đội trưởng bằng cách kiểm tra ảnh và video sau trận đấu, họ đã hợp tác với một tổ chức từ thiện và đưa băng đội trưởng của Ronaldo cho một cuộc đấu giá trên trang web đấu giá Limundo.com.
Branislav Jocic, giám đốc truyền thông xã hội của Sportklub nói với AFP: “Tôi hy vọng chúng tôi sẽ có thể tiếp xúc với chính Ronaldo... vì vậy chúng tôi có thể giúp Gavrilo nhiều nhất có thể”.

Ronaldo sắp lập kỷ lục khi ghi bàn trong trận thắng Luxembourg 3-1 vào rạng sáng 31.3

AFP

Trẻ sơ sinh bị teo cơ tủy sống (SMA) có tỉ lệ 1 trong số 10.000 ca sinh và dẫn đến tử vong hoặc phải thở máy vĩnh viễn với 90% trường hợp. Hy vọng của Gavrilo Djurdjevic được chữa trị theo phương pháp điều trị gen một lần Zolgensma, còn được gọi là "loại thuốc đắt nhất thế giới", có giá hơn 2 triệu euro.
Các chiến dịch gây quỹ để giúp đỡ trẻ em bị bệnh SMA gần đây ở Serbia đã quyên góp được số tiền cần thiết cho 5 trẻ sơ sinh trong năm ngoái. Trong khi đó, chỉ vài giờ sau khi được đưa ra đấu giá, đầu giờ chiều 30.3, chiếc băng đội trưởng bị Ronaldo ném đã đạt mức giá 360.000 dinar (khoảng 3.000 euro).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.