Bàn thắng tranh cãi của tuyển Brazil ở Copa America 2021: Trọng tài đúng luật!

Kim Chao
Kim Chao
24/06/2021 13:34 GMT+7

Ở trận đấu bảng B kết thúc sáng nay 24.6 (theo giờ VN), Firmino đã ghi bàn thắng gây tranh cãi giúp cho chủ nhà Brazil giành chiến thắng 2-1 trước Colombia để đoạt vé vào tứ kết.

Phút 78 trong trận đấu giữa chủ nhà Brazil và Colombia ở bảng B Copa America 2021 diễn ra sáng nay, thời điểm Colombia đang dẫn với tỷ số 1-0 nhờ pha ngã bàn đèn tuyệt hảo của Luiz Dias trong hiệp 1. Các cầu thủ chủ nhà rất sốt ruột gỡ hòa nhưng họ gặp phải hàng thủ rất chặt chẽ của Colombia khiến mọi đợt tấn công bị đánh bật trở lại.

Firmino, Casemiro giúp Brazil thắng thót tim trước Colombia ở Copa America

Trong nỗ lực phối hợp với đồng đội, Neymar chuyền bóng bật vào người trọng tài chính Pitana (người Argentina) lăn đến chân của Barbosa và tiền đạo của CLB Flamengo (Brazil) phối hợp với Renan Lodi để cầu thủ chạy cánh này tạt chuẩn xác cho Firmino đánh đầu tung lưới Colombia, gỡ hòa 1-1 cho tuyển Brazil.

Các cầu thủ tranh cãi với nhau về... luật sau bàn thắng của Firmino

Ảnh: Reuters

Lúc này, các cầu thủ Colombia dừng thi đấu để phản đối bàn thắng. Cầu thủ hai bên bao vây trọng tài và thậm chí,  họ đôi co với nhau rất gay gắt. Sau khi tham khảo ý kiến từ phòng VAR, trọng tài Pitana vẫn công nhận bàn thắng trong sự phản ứng mạnh mẽ của các cầu thủ Colombia. Thủ môn Ospina là người phản ứng mạnh mẽ nhất và nhận thẻ vàng từ trọng tài, dễ hiểu khi thủ thành này đã mất tập trung và để vuột bóng vào lưới nhà ở tình huống đánh đầu của Firmino.
Thông thường, người xem vẫn thấy trọng tài cho dừng trận đấu để ông tung bóng cho các cầu thủ đá lại nếu bóng trúng người ông. Tuy nhiên trong trường hợp này, trọng tài Pitana đã không làm như vậy mà cho trận đấu tiếp tục diễn ra dẫn tới bàn gỡ hòa của Brazil.
Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân phân tích rõ: "Luật nói bóng bật vào trọng tài mà rơi vào 3 trường hợp sau thì phải dừng: 1- Bóng đi trực tiếp đi vào cầu môn. 2- Thay đổi quyền kiểm soát bóng. 3- Tạo ra cơ hội tấn công triển vọng". Như vậy, pha bóng trên không nằm trong 3 trường hợp trọng tài buộc phải dừng.
Trưởng ban trọng tài Việt Nam Dương Văn Hiền cũng khẳng định: "Bóng trúng trọng tài nhưng không thay đổi quyền kiểm soát bóng nên trọng tài đã đúng khi cho trận đấu tiếp tục". Cũng theo ông Hiền, công nghệ VAR không thể can thiệp tình huống này vì nó không rơi vào những trường hợp mà VAR phải can thiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.