Hạ ĐKVĐ Uzbekistan bằng bàn thắng may mắn, U.23 Ả Rập Saudi giành vé dự Olympic 2020

22/01/2020 19:23 GMT+7

Bàn thắng duy nhất ở phút 87 của cầu thủ vào sân thay người là Nasser Al Omran đã giúp cho U.23 Ả Rập Saudi vượt qua những nhà ĐKVĐ Uzbekistan để chính thức giành vé tham dự Thế vận hội Olympic 2020.

Tường thuật trực tiếp
BK 1

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Sau nhiều hoài nghi về màn trình diễn ở vòng bảng, U.23 Uzbekistan đã khẳng định vị thế nhà ĐKVĐ bằng chiến thắng đậm 5-1 trước UAE tại tứ kết. Trận thắng này đã đem lại sự phấn khích thực sự cho nhà vô địch trước cuộc đấu dự báo khó khăn U.23 Ả Rập Saudi.
Bản thân HLV Ljubinko Drulovic cũng đã cởi bỏ được những ánh nhìn săm soi, thậm chí là chỉ trích khi lối chơi của U.23 Uzbekistan quá phụ vào những cựu binh Islomjon Kobilov, Aziz Ganiev, Jasurbek Yakhsiboef… Tuy nhiên, chính những ngôi sao từng đăng quang ở giải năm 2018 đã giúp đội quân của Drulovic “lột xác” hoàn toàn ở tứ kết.
Nhà cầm quân tin rằng U.23 Uzbekistan có phẩm chất đặc trưng và niềm tin khi tìm lại được chính mình trong trận đấu với UAE: tấn công đa dạng, tốc độ với các pha xử lý kỹ thuật rất khó lường mà bất kỳ hàng thủ nào cũng có thể phạm sai lầm. Chắc hẳn HLV Saad Ali Al Shehri của U.23 Ả Rập Saudi quá hiểu điều này khi chứng kiến Uzbekistan được hưởng đến 4 quả phạt 11m từ những pha phạm lỗi trong vòng cấm địa từ đầu giải đến nay.
Nếu xét về tương quan lực lượng, U.23 Uzbekistan ắt hẳn sẽ nhỉnh hơn đối thủ đến từ Tây Á, ít nhất là về kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường U.23 châu Á. Dẫu vậy, ông Drulovic cho rằng U.23 Ả Rập Saudi là “một thử thách hoàn toàn khác” so với những đối thủ trước đó”, nên “chúng tôi sẽ tiếp cận trận đấu theo hướng tích cực bởi có đủ chất lượng để đoạt vé dự Olympic 2020”.

U.23 Ả Rập Saudi (áo xanh) đang bất bại ở VCK U.23 châu Á 2020

AFC

Sự thận trọng của nhà cầm quân đối với U.23 Ả Rập Xê Út là điều dễ hiểu khi các học trò của HLV Al Shehri đang bất bại trong hành trình đến bán kết. Họ vừa được hun đúc niềm tin sau trận thắng 1-0 trước chủ nhà U.23 Thái Lan và có hơn 1 ngày nghỉ so với Uzbekistan.
U.23 Ả Rập Saudi vẫn thể hiện lối chơi sở trường dồi dào thể lực và chơi tấn công mạnh mẽ với tốc độ cực cao trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Đội bóng Tây Á cũng sở hữu trong đội hình những tuyển thủ quốc gia như Feras Al-Birakan, Abdullah Al-Hamdan, Sami Al-Najei, Hassan Al Tambakti… Tuy nhiên, điểm yếu nhất mà họ đang bộc lộ ở giải đấu năm nay nằm ở khả năng dứt điểm và sự mất tập trung cũng như hỗ trợ trong phòng thủ. Minh chứng là đội quân của HLV Al Shehri suýt phải trả giá ở tứ kết khi để lộ quá nhiều khoảng trống ở tuyến phòng ngự.
Cả hai đội đã “bất phân thắng bại” với trận hòa 2-2 ở cuộc đối đầu tại Dubai Cup vào tháng 11 năm ngoái nhằm chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á 2020. Tuy nhiên, cuộc đối đầu lần này sẽ khác xa bởi đội thắng sẽ đoạt tấm vé đầu tiên dự Olympic 2020, một cột mốc lịch sử cho cả hai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.