VCK U.23 châu Á: Thắng dễ Úc, Hàn Quốc hẹn gặp Ả Rập Saudi ở chung kết

22/01/2020 22:09 GMT+7

U.23 Hàn Quốc có nhỉnh hơn đôi chút so với Úc ở trận bán kết VCK U.23 châu Á 2020 diễn ra lúc 20 giờ 15 tối nay (22.1), nhưng nhận định này chỉ thực sự đúng sau khi cuộc đấu trên sân Thammasat kết thúc.

Tường thuật trực tiếp
BK 2

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN

U.23 Hàn Quốc và Úc đều góp mặt ở bán kết với hành trình bất bại, trong đó đội bóng xứ sở kim chi toàn thắng. Nếu như U.23 Hàn Quốc sở hữu đội hình với một số nhân tố vừa đoạt ngôi á quân World Cup U.20 năm ngoái, thì “Olyroos” (biệt danh của U.23 Úc) mang đến Thái Lan gần một nửa quân số thi đấu ở châu Âu.

HLV Graham Arnold (trái) và Kim Hak-bum (phải) sẽ so tài cao thấp ở bán kết VCK U.23 châu Á 2020

AFC

Thậm chí, nếu những quân bài chính không thể phát huy, HLV Graham Arnold (Úc) và Kim Hak-bum (Hàn Quốc) vẫn phong phú sự lựa chọn các tài năng khác trên băng ghế dự bị có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào. Bằng chứng rõ nhất là ở tứ kết vừa qua khi Al Hassan Toure và Lee Dong-gyeong lần lượt ghi những bàn thắng quyết định đem về chiến thắng cho U.23 Úc và Hàn Quốc sau khi được tung vào sân thay người. Đó là những lý do vì sao hầu hết chuyên gia đều đánh giá cuộc chạm trán trên sân Thammasat là “kẻ tám lạng, người nửa cân”.
U.23 Hàn Quốc có lẽ được xem là “kẻ tám lạng” khi toàn thắng 4 trận và vượt qua bảng đấu “tử thần” (bảng C) với một phong độ thuyết phục. Đội quân Kim Hak-bum vừa đánh bại Jordan với tỷ số 2-1 nhờ siêu phẩm đá phạt ở những giây cuối trận của Lee Dong-gyeong, nhưng dường như hiếm người xem đó là một trận tứ kết chật vật cho U.23 Hàn Quốc, mà là một bài học về sự chủ quan và phung phí cơ hội trong thế trận áp đảo hoàn toàn.
Với một nền tảng thể lực dồi dào, ông Kim Hak-bum đã xây dựng một U.23 Hàn Quốc mạnh mẽ nhờ sự cân bằng ở cả 3 tuyến dù vắng những ngôi sao sáng giá đang thi đấu ở châu Âu (Lee Kang-in và Paik Seung-ho). Nhà cầm quân kỳ cựu này vẫn còn rất nhiều “chìa khóa” trên hàng công có thể mở toang cánh cửa vào khung thành đối phương, như: Lee Dong-jun, Cho Kyu-seong, Kim Dae-won… Vì vậy, ông chẳng dại gì phải thay đổi nhân sự trong cuộc đụng độ U.23 Úc.
HLV Arnold biết rõ và rất rõ sức mạnh của U.23 Hàn Quốc khi cả hai đội từng “bất phân thắng bại” trong 2 cuộc đối đầu giao hữu gần đây. Ở trận bán kết lần này, U.23 Úc sẽ vắng hậu vệ Joshua Lawes (người vừa trở về nhà do chấn thương cơ hông), nhưng hàng thủ “Olyroos” vẫn còn đó “lá chắn thép” Thomas Deng, trung vệ đội trưởng đã dự 2 kỳ VCK U.23 châu Á gần nhất.

Pispoco, người được xem là "linh hồn" hàng công của U.23 Úc

AFC

Ngoài việc U.23 Úc vẫn sẽ duy trì sơ đồ 3-5-2 để kìm hãm sức mạnh “bệ phóng” cho hàng tiền đạo của Hàn Quốc, ông Arnold sẽ đặt rất nhiều kỳ vọng vào Reno Pispoco, một cầu thủ đa năng khi có thể làm tốt nhiều vai trò trên hàng tấn công: ghi bàn, sút phạt điều nghệ, kiến tạo và đủ tố chất kỹ thuật để quấy rối hàng thủ đối phương. Xoay quanh ngôi sao từng khoác áo các tuyển trẻ Ý này là những “vệ tinh” xuất sắc gồm Nicholas D'Agostino, Denis Genreau (người vừa bình phục chấn thương) và Aiden O'Neill.
U.23 Úc có lợi thế được nghỉ nhiều hơn Hàn Quốc 1 ngày, nhưng đáp lại đội bóng đến từ châu Đại Dương vừa phải trải qua trận tứ kết bị bào mòn thể lực do vượt qua Syria 1-0 ở hiệp phụ. Họ sẽ bước vào trận so tài với U.23 Hàn Quốc với tâm thế quyết chiến để lần đầu tiên đoạt vé dự Olympic kể từ năm 2008.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.