Ban chấp hành UEFA không thể xử phạt Real Madrid vì tham gia European Super League

Giang Lao
Giang Lao
22/04/2021 19:00 GMT+7

Tờ Marca tham vấn các chuyên gia pháp lý về trường hợp Real Madrid có bị Ban chấp hành LĐBĐ châu Âu (UEFA) xử phạt do tham gia European Super League hay không, và đã nhận câu trả lời không có bất cứ cơ sở nào.

Sở dĩ có trường hợp này vì mới đây Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin vào hôm thứ tư (21.4, giờ châu Âu) đã có ý dọa loại Real Madrid ra khỏi trận bán kết Champions League với Chelsea (thi đấu giữa tuần sau) dù là khả năng rất nhỏ, nếu CLB này vẫn ngoan cố ở lại giải đấu “ly khai” European Super League.
Ý định của UEFA là xem xét khả năng này trong cuộc họp bất thường và khẩn cấp của Ban chấp hành vào thứ sáu tuần này, nếu có thể sẽ tuyên xử phạt ngay lập tức.

Các CLB tham European Super League thừa nhận thất bại, gửi lời xin lỗi fan

Tuy nhiên theo tờ Marca, không có bất cứ cơ sở nào để Ban chấp hành UEFA xử phạt Real Madrid, hoặc cũng như với bất cứ CLB nào khác có liên quan tới European Super League.
Tờ Marca cũng cho rằng, quyết định xử phạt Real Madrid hoặc bất cứ CLB nào khác (có liên quan tới European Super League) phải do Ủy ban kỷ luật UEFA thực hiện nhưng cũng không có cơ sở, vì Tòa án trọng tài thể thao (CAS) sẽ lật ngược ngay án phạt vô lý.
Tờ báo trên dẫn các phân tích của chuyên gia pháp lý cho rằng Real Madrid không vi phạm bất cứ điều khoản nào trong quy định thi đấu ở Champions League mùa này.

Benzema và Real Madrid yên tâm chuẩn bị cho trận bán kết Champions League với Chelsea vì UEFA không có cơ sở xử phạt

AFP

Ngoài ra, cũng không có bất cứ văn bản nào cho thấy Real Madrid hoặc các CLB khác đã vi phạm luật khi đang thi đấu (các giải cúp châu Âu) nhưng trình bày hoặc lên kế hoạch thiết lập một giải đấu khác song song (cụ thể ở đây là European Super League).
Bên cạnh đó, trong quy chế của giải Champions League từ năm 2021 đến 2024 vừa được UEFA thông qua và ban hành hôm thứ ba (20.4) cũng không đề cập gì đến vấn đề này.

6 CLB Ngoại hạng Anh đồng loạt xin rút, European Super League ‘chết yểu’

Do đó, tờ Marca cho rằng nếu UEFA vì bất cứ lý do nào đó mà xử phạt Real Madrid như loại khỏi bán kết Champions League, thì cơ quan bóng đá châu Âu sẽ bị kiện và nắm chắc phần thua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.