‘Bậc thầy’ Mourinho đã biến Son Heung-min thành ‘sắc như dao cạo’

Giang Lao
Giang Lao
20/11/2020 12:00 GMT+7

Chuyên gia phân tích của giải Ngoại hạng Anh, Adrian Clarke đánh giá ngôi sao Son Heung-min của Tottenham là chân sút hiệu quả nhất tính đến thời điểm này, và ‘sắc như dao cạo’ trong các cơ hội ghi bàn.

Theo Adrian Clarke phân tích, sự hiệu quả của Son Heung-min là nhờ  HLV Mourinho tạo ra vai trò mới cho trung phong Harry Kane, như ngoài ghi bàn còn chơi lùi sâu và kết nối với hàng công của Spurs.
Sự di chuyển rộng của Harry Kane tạo những khoảng trống và đó là lúc Son Heung-min phát huy cao nhất những phẩm chất tuyệt đỉnh của mình: kỹ thuật xử lý bóng ở tốc độ cực cao để ghi bàn, theo Adrian Clarke nhận định.
Chuyên gia này cũng cho rằng: “Tốc độ của Son Heung-min thực sự quá nhanh, những tình huống mặt đối mặt mà cầu thủ này tạo ra khiến các đối thủ hoàn toàn mất phương hướng. Anh ta cũng thoắt ẩn thoắt hiện bên cánh trái, khiến các hậu vệ đối phương rất khó theo dõi.
Bàn thắng mà Son Heung-min ghi ở những giây đầu tiên trong trận Tottenham gặp West Ham (chung cuộc hòa 3-3 ngày 18.10) là điển hình cho cách tấn công của Spurs”.
Ông Adrian Clarke cũng là chuyên gia phân tích của các kênh truyền hình nổi tiếng như talkSPORT, BT Sport hay tờ The Athletic cho rằng: “Son Heung-min là cầu thủ dứt điểm hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện nay khi ghi 8 bàn với hiệu suất tỷ lệ xG (xác suất cơ hội thành bàn) là 3,5/bàn, thuộc hàng cao nhất”.

Son Heung-min ghi bàn ở những giây đầu tiên trong trận gặp West Ham ngày 18.10

AFP

Ngoài ra, trong tháng 10 Son Heung-min ghi 6 bàn thắng trực tiếp chỉ trong 3 trận thi đấu, đạt hiệu suất ghi bàn tới 66% trong các cơ hội mà mình có được. Vì thế ngôi sao người Hàn Quốc đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất trong tháng ở Ngoại hạng Anh là cực kỳ xứng đáng.
Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa Son Heung-min và Harry Kane, mà theo ông Adrian Clarke phân tích thêm rằng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã nâng tầm bộ đôi tấn công “Hàn Quốc - Anh” này lên đẳng cấp thế giới. 

Đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 ở Ngoại hạng Anh là cực kỳ xứng đáng

Tottenham/twitter

Adrian Clarke khẳng định: “Nay Son Heung-min và Harry Kane hoàn toàn thích hợp thi đấu ở bất kỳ CLB hàng đầu thế giới nào. Họ luôn tìm thấy nhau. Trong 8 bàn thắng của Son Heung-min ở Ngoại hạng Anh mùa này có 7 pha kiến tạo của Harry Kane.
Nhưng quan trọng nhất là Harry Kane luôn phối hợp với Son Heung-min thông qua 30 đường chuyền từ đầu mùa này, trong đó có đến 24 đường chuyền trực tiếp. Bên cạnh đó, khi Harry Kane có bóng thì Son Heung-min luôn biết mình phải đứng ở đâu để nhận các đường chuyền từ đồng đội.

Son Heung-min hiện là cậu học trò cưng của HLV Mourinho không thua kém gì so với Harry Kane

Reuters

Từ đó, sự hiệu quả ghi bàn của Son Heung-min dựa trên thời gian hiện chỉ xếp thứ 2 sau Jamie Vardy với lần lượt trung bình 80,3 phút/bàn thắng so với 70 phút/bàn thắng của ngôi sao CLB Leicester. Tuy nhiên, 5 trong 8 bàn của Vardy ghi là từ chấm phạt đền, nên rõ ràng Son Heung-min có sự hiệu quả tốt hơn từ các cơ hội và cả tự mình chuyển hóa cơ hội thành bàn với tỷ lệ lên tới 57,1% cơ hội/bàn thắng”.
Ông Adrian Clarke cũng đánh giá thêm: “Sự hoàn thiện của Son Heung-min đến nay thuyết phục hoàn toàn giới chuyên gia khó tính nhất của bóng đá Anh. Son Heung-min đang trở thành “trung phong thứ 2” hiệu quả nhất của HLV Mourinho. Và đó sẽ là lý do mà hàng thủ Man City sẽ cực kỳ lo ngại tìm giải pháp đối phó khi đụng độ với Tottenham lúc 0 giờ 30 rạng sáng 22.11 tới đây, ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.