Aubameyang tịt ngòi, HLV Arteta phản ứng VAR sau cú sốc thua Leicester

Giang Lao
Giang Lao
26/10/2020 11:10 GMT+7

Phong độ bỗng dưng sa sút của Pierre-Emerick Aubameyang từ khi ký gia hạn hợp đồng với mức lương khủng 350.000 bảng/tuần, khiến Arsenal mất lửa và rớt xuống giữa bảng xếp hạng ở Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng 26.10, Arsenal thua trận thứ 3 từ đầu mùa ở Ngoại hạng Anh trước Leicester 0-1 (Jamie Vardy ghi bàn duy nhất phút 80), sau hai trận thua trước đó cũng với đối thủ ở nhóm tốp 6 là Man City 0-1 và Liverpool 1-3. Các trận đấu này, ngòi nổ của “Pháo thủ” là Aubameyang hoàn toàn tắt ngấm.
Tính tổng cộng thì sau bàn ghi trong trận mở màn thắng Fulham 3-0, đến nay Aubameyang đã có chuỗi 5 trận liên tiếp không ghi bàn ở Ngoại hạng Anh, dài nhất kể từ tháng 11.2014 khi còn chơi cho Dortmund.
Trong thời gian này, ngoài trận thắng Fulham, hai chiến thắng còn lại của Arsenal trước West Ham và Sheffield cùng tỷ số 2-1 với các bàn thắng do Lacazette, Nketiah, Saka và Pepe ghi, còn Aubameyang hoàn toàn tịt ngòi và chỉ có 1 pha kiến tạo thành bàn (ở trận thắng West Ham).
HLV Arteta kỳ vọng cơn khát bàn thắng của Aubameyang sẽ được giải tỏa khi anh ghi được bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Rapid Wien hôm giữa tuần trước tại vòng bảng Europa League. Thế nhưng, Aubameyang vẫn thể hiện sự sa sút đến khó tin tại Ngoại hạng Anh so với những gì đã thể hiện đầy nhạy bén ở các trận bán kết và chung kết Cúp FA mùa trước, hay ở trận tranh Community Shield.

Aubameyang thể hiện sự thất vọng ở trận Arsenal thua Leicester

Reuters

Ở trận gặp Leicester, Aubameyang cũng chỉ có 2 cú sút và một cơ hội đánh đầu ghi bàn. Tính từ đầu mùa, thì tỉ lệ xG (bàn thắng được chờ đợi) của Aubameyang chỉ là 0,4% xếp thứ 77, và có tổng cộng 8 cú dứt điểm, ghi 1 bàn (riêng ở Ngoại hạng Anh), theo trang thống kê Opta.
Chỉ số này cho thấy phong độ của Aubameyang thực sự bị sút giảm và là mối lo rất lớn cho Arsenal trong mục tiêu tranh tốp 4 Ngoại hạng Anh, vì chân sút người Gabon này trong 2 mùa trở lại đây là cây làm bàn chủ lực của “Pháo thủ” với mỗi mùa đều ghi đến 22 bàn.
Trong khi đó, ở trận thua Leicester, sau trận HLV Arteta đã chỉ trích trọng tài VAR từ chối bàn thắng hợp lệ của Lacazette ghi phút thứ 5 vì lỗi việt vị của Xhaka dù cầu thủ này không tham gia tình huống. Nhưng theo giải thích từ trọng tài VAR Craig Pawson, thì Xhaka tuy không tham gia nhưng đã có hành vi che thủ môn Kasper Schmeichel (Leicester) nên bàn thắng bị từ chối là hợp lệ.
Ngoài Aubameyang tiếp tục tịt ngòi, sau trận thua Leicester, Arsenal còn bị khủng hoảng nhân sự khi trung vệ Luiz và sao trẻ Saka dính chấn thương khiến HLV Arteta bắt đầu chịu áp lực trước thành tích sa sút của đội nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.