Atletico Madrid - Real Madrid: Derby của những lo toan

18/11/2017 11:15 GMT+7

Đều bị Barcelona bỏ xa đến 8 điểm, cả Real Madrid và Atletico đều phải hết sức nỗ lực trong trận derby căng thẳng diễn ra rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45 ngày 19.11, theo giờ Việt Nam).

Nếu so với mùa giải trước, cả Real Madrid và Atletico Madrid đều sa sút thê thảm. Ít khi các CĐV thành Madrid chứng kiến hai đội bóng con cưng nằm cách xa đội đầu bảng tại La Liga và bị kình địch Barcelona bỏ xa đến 8 điểm trên bảng xếp hạng.
Đội chủ nhà Atletico gặp phải vấn đề khá nghiêm trọng ở khâu ghi bàn. Trong top 5 đội dẫn đầu La Liga hiện tại, đoàn quân của HLV Diego Simeone là CLB có thành tích ghi bàn kém nhất (16 pha lập công). Điều này bắt nguồn từ việc ngôi sao sáng giá nhất của họ, Antoine Griezmann không còn là chính mình.
Sau 9 trận, tiền đạo người Pháp chỉ mới 2 lần nổ súng cho Atletico. Truyền thông Tây Ban Nha liên tục đặt ra nhiều vấn đề: bản thân Griezmann không còn toàn tâm toàn ý phục vụ Atletico. Trong khi đó, các đồng đội của anh cũng bày tỏ sự không hài lòng về màn trình diễn kém thuyết phục. Hiện tại, trọng trách ghi bàn tại Atletico đặt hết lên vai Angel Correa, người đã có 4 bàn mùa này.

tin liên quan

Anh em ruột đối đầu derby Madrid
Lần đầu tiên kể từ năm 1929 mới lại có hai anh em ruột sẽ đối đầu nhau giữa hai chiến tuyến trong trận derby Madrid, diễn ra vào rạng sáng ngày 19.11 tới, tại vòng 12 giải La Liga (Tây Ban Nha).
Phong độ gần đây của Atletico cũng vô cùng phập phù. 5 trận gần nhất tại La Liga, thầy trò Simeone chỉ thắng 2. Tại Champions League, Atletico đối diện với nguy cơ bị loại ngay vòng bảng khi chỉ mới giành 3 điểm sau 4 lượt trận.
Nếu nội bộ Atletico gặp vấn đề, Real cũng chẳng khá hơn là bao. Những ngày vừa qua, Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Truyền thông cho rằng bộ đôi nói trên đang xảy ra mâu thuẫn, từ đó nảy sinh chuyện "bằng mặt không bằng lòng".
HLV Zidane đang đau đầu vì phong độ kém cỏi của Real Madrid Reuters
Trong buổi họp báo trước derby Madrid, HLV Zinedine Zidane nhanh chóng xoa dịu tình hình: "Ramos rất thông minh và cậu ấy có thể nói những gì mình muốn, Ronaldo cũng vậy. Nếu bạn nghĩ cả hai đang có mâu thuẫn, bạn đã lầm. Đó là một phần của cuộc sống và bóng đá." Tuy nhiên thực tế mọi chuyện lại xảy ra khác. Trên sân tập hôm qua, truyền thông Tây Ban Nha cho biết cả Ronaldo và Ramos đều phớt lờ nhau.
Chưa biết kết quả sẽ như thế nào, nhưng Real hiện đã phải gánh lấy hậu quả. Sau 7 trận tại La Liga, Ronaldo cũng chỉ nổ súng đúng 1 lần. Hai "mảnh "còn lại của BBC (Benzema và Bale) cũng chỉ đóng góp tổng cộng 3 pha lập công nữa. Thành tích của bộ ba này chắc chắn không thể so sánh với Lionel Messi của Barcelona (12 bàn sau 11 trận).
Ronaldo (phải) mới chỉ ghi 1 bàn ở La Liga Reuters
Tại Real, nhiệm vụ ghi bàn chưa bao giờ phải đặt lên vai những tiền vệ như Isco hay Marco Asensio như hiện tại (4 bàn).
Ở trận derby sắp tới, Atletico có lợi thế sân nhà và các trụ cột được dưỡng sức nhiều hơn Real. Đội chủ sân Wanda Metropolitano cũng không có mất mát đáng kể nào về mặt nhân sự. Trong khi đó, Real vắng Bale, Mateo Kovacic và Keylor Navas. Đó là chưa kể đến Dani Carvajal phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.
Lịch sử ủng hộ Real khi 6 lần gặp nhau gần nhất, "Kền kền trắng" đã thắng 3. Tuy nhiên, khi điểm tựa Ronaldo vẫn chưa biết có thể tìm lại phong độ vốn có hay không, khả năng mất điểm của Real trên sân khách vẫn rất lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.