Arsenal và Man City vẫn có mặt ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh

26/10/2017 13:05 GMT+7

Sau phát hiện của tờ The Sun nghi ngờ 2 CLB Arsenal và Man City vi phạm luật thay người ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) phải xem lại luật và khẳng định 2 CLB trên làm đúng luật.

Vì vậy, 2 CLB Arsenal và Man City vẫn có mặt ở vòng tứ kết một cách hợp lệ. Được biết, sau phát hiện của tờ The Sun, hai CLB thua trận trước 2 “ông lớn” giải Ngoại hạng Anh trên lần lượt là Norwich và Wolverhampton đã gửi đơn khiếu nại.

Ban tổ chức vì thế phải xem lại điều lệ giải, và họ thực sự lúng túng vì câu chữ trong điều lệ không rõ ràng ở chỗ “cho thay 3 cầu thủ trong trận đấu”, nhưng không nói rõ là chỉ cho thay trong 90 phút chính thức hay ở bất cứ thời điểm nào.

Arsenal đã thay người đúng luật ở Cúp Liên đoàn Anh AFP

Cho nên, đã xảy ra tranh cãi khi Arsenal và Man City dùng 2/3 quyền thay người như quy định ở giờ đấu chính thức và sang hiệp phụ đã thay thêm 1 cầu thủ nữa cùng với 1 cầu thủ thứ 4 như luật mới cho phép thay cầu thủ thứ 4 nếu trận đấu có hiệp phụ.

Do đó, để rõ ràng ban tổ chức phải ra thông báo lại là: “Các CLB có quyền thay 3 cầu thủ trong 7 cầu thủ đăng ký dự bị ở bất cứ thời điểm nào của trận đấu kể cả trong hiệp phụ”. Ngoài ra, “các CLB cũng được sử dụng quyền thay người thứ 4 nếu trận đấu có thi đấu thêm các hiệp phụ”.

Như vậy là rõ, 2 CLB Arsenal và Man City không sai khi sử dụng các quyền thay người trong trận đấu vòng 4 Cúp Liên đoàn vừa qua.

Tờ The Sun cũng cho biết, qua vụ việc này, ban tổ chức sẽ bổ sung câu chữ trong điều lệ lại cho chính xác và thông báo trước khi tiến hành bốc thăm các trận đấu vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh diễn ra trong ngày 26.10.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.