Ansu Fati liên tiếp phá kỷ lục: Biểu tượng mới Barca phía sau Messi

28/10/2020 19:37 GMT+7

Ở tuổi 17, Ansu Fati đã nắm giữ nhiều kỷ lục, từng bước trở thành biểu tượng mới của CLB Barca cũng như bóng đá thế giới như một 'Messi đệ nhị' theo cách gọi của một số người.

Ansu Fati, chàng trai sinh năm 2002 là người trẻ nhất của Barcelona (Barca) từng lập công tại La Liga, người trẻ nhất ghi bàn tại UEFA Champions League (UCL), và là người trẻ thứ hai ghi bàn tại siêu kinh điển với kình địch Real Madrid.
Dù còn quá sớm để khẳng định liệu Ansu Fati có thể là ứng viên tiềm năng cho chiếc áo số 10 của Barcelona thời hậu Lionel Messi hay không, nhưng chúng ta đều thấy được ở chàng trai này rất nhiều tiềm năng.
Có một chút khác biệt so với Messi, Ansu Fati có lối chơi đơn giản, giàu tốc độ, trực diện, và quan trọng hơn hết là việc anh chàng có thể chơi tốt cả hai chân - một ưu điểm dành cho các tiền đạo.

Ansu Fati liên tiếp lập những kỷ lục trong màu áo Barca

AFP

Nếu để so với chính Lionel Messi ở tuổi 17, chàng trai mang áo số 22 thậm chí có những màn trình diễn vượt trội hơn. Tính tới thời điểm này của mùa giải 2020-2021, Ansu Fati đã ra sân 14 trận, chơi hơn 600 phút, và đang có được 6 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.
Những thông số này của Messi tuổi 17 lần lượt là 9 trận đấu, gần 250 phút thi đấu, và chỉ có được đúng 1 bàn thắng và 1 kiến tạo bên cạnh Ronaldinho.
Mọi so sánh đều khập khiễng, nhưng ai cũng thấy Ansu Fati giàu tiềm năng. Anh sở có thể di chuyển rộng, khả năng đảm nhiệm nhiều vị trí trên hàng tiền đạo, và kỹ năng dứt điểm cũng rất đa dạng.
Tiền đạo mang áo số 22 đã ghi được tới 11 bàn sau 29 trận thi đấu cho gã khổng lồ xứ Catalan. Quan trọng hơn thế, Fati ra sân từ đầu tới 15 lần trong các trận đã chơi cho "El Blaugrana". 

Ansu Fati đang trưởng thành vượt bậc ở tuổi 17

AFP

Nếu các thông số trên chưa đủ ấn tượng, hãy xem thêm con số sau để thấy khả năng của Fati là tốt đến đâu. Trung bình mỗi 90 phút, Fati có 0.74 bàn thắng. Nên lưu ý, Fati chỉ mất vỏn vẹn 1.336 phút để xác lập con số trên.
Người đàn anh trên tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Iago Aspas có vài lời khen cho màn trình diễn của Ansu Fati: “Cậu ấy đã khởi động mùa giải theo cách không tưởng. Nhưng điều làm tôi bất ngờ nhất chính là sự tự tin của Ansu Fati.
Cậu ấy chơi cho đội bóng lớn mà không biết sợ hãi. Nếu đi bóng có không thành công đến lần thứ 2 đi nữa thì Fati vẫn đủ nhiệt thành để thử đến lần thứ 3”, Aspas nói trên tờ BarcaBlaugranes

Barca đã sẵn sàng cho biểu tượng mới Ansu Fati bên cạnh Messi

AFP

Một huyền thoại của Real Madrid là Raul Gonzalez cũng dành lời khen: “Tôi nghĩ màn trình diễn của Fati là điều tốt cho thế giới bóng đá. Thật tuyệt khi có những cầu thủ trẻ có khả năng trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao như vậy”.
Messi cũng đặc biệt dành cho đàn em của những lời có cánh trên tờ AS: “Tôi rất thích Ansu Fati. Tôi sẽ làm mọi thứ để hỗ trợ cậu ta. Cậu ta là một cầu thủ tuyệt vời và có khả năng thành công".
Thất bại trong trận siêu kinh điển hôm 24.10 là một kết quả đáng buồn. Nhưng sau tất cả, Barca có thể hướng về một tương lai tươi sáng hơn kể cả khi Messi không còn thi đấu cho họ.
Ansu Fati càng chơi càng hay, và càng ngày lại càng phát ra những tia sáng của hy vọng. Một ngôi sao sáng của Barcelona có lẽ đang thành hình. Đến lúc đó, chuyện anh là một phiên bản hoàn toàn mới hay "Messi đệ nhị" có lẽ không quan trọng nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.