5 điều đáng chờ đợi ở trận Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real

01/04/2016 19:27 GMT+7

Trận Barcelona gặp Real Madrid luôn là cuộc thư hùng đáng xem nhất trong lịch sử bóng đá. Nhưng không giống như bất kỳ cuộc chạm trán nào trước đó, trận đấu vào lúc 1 giờ 30 ngày 3.4 (giờ VN) hứa hẹn sẽ mang nhiều nét đặc thù.

Trận Barcelona gặp Real Madrid luôn là cuộc thư hùng đáng xem nhất trong lịch sử bóng đá. Nhưng không giống như bất kì cuộc chạm trán nào trước đó, trận đấu vào lúc 1 giờ 30 ngày 3.4 (giờ VN) hứa hẹn sẽ mang nhiều nét đặc thù.

Trận siêu kinh điển sẽ dành thời gian để tưởng nhớ "thánh Johan"
Trận đấu của Johan Cruyff
Sự ra đi của huyền thoại Johan Cruyff vẫn khiến người hâm mộ Barcelona chưa hết đau lòng. Do đó trước trận siêu kinh điển, các cầu thủ và người hâm mộ sẽ dành thời gian để tưởng nhớ “thánh Johan” ngay tại sân Camp Nou – nơi đang được dự tính đổi tên thành Johan Cruyff.
Ngoài ra, cổ động viên sẽ ghép 90.000 tấm thẻ thành bức tranh lớn cùng khẩu hiệu “Cám ơn Johan”. Thông điệp này sẽ xuất hiện cùng với biểu tượng của xứ Catalan. Người hâm mộ Barca đang hi vọng, CĐV của Real Madrid có thể tạm quên đi sự căng thẳng của trận đấu và hòa chung nhịp tưởng nhớ Johan.
Ronaldo không thuộc về các trận đấu lớn?
CR7 luôn bị hoài nghi về tài năng trong các trận gặp Barca
Cristiano Ronaldo vẫn luôn được giới mộ điệu công nhận là cầu thủ lớn nhưng anh chỉ có một điểm khuyết duy nhất là không thể đem lại thành công vào giai đoạn cần thiết nhất.
CR7 ghi tới 41 bàn thắng cho Real trong mùa giải năm nay và có tới 15 lần phá lưới Barca trong quá khứ. Tuy nhiên, tài năng và phong độ của Ranaldo không được thể hiện trong các trận đấu lớn.
Đơn cử là ở trận lượt đi La Liga, “Kền kền trắng” thua muối mặt 4-0 trước Barca. Trong khi Lionel Messi ngồi trên ghế dự bị để CR7 tự do tung hoành trên sân nhưng anh vẫn gần như không tồn tại. Do đó, phong độ của Ronaldo trong trận siêu kinh điển tới cũng là một dấu hỏi mà người hâm mộ đang quan tâm.
Sự trở lại của 'máy chạy' xứ Wales
"Siêu tốc" Bale có thể được dùng như con bài then chốt của Real
HLV Zinedine Zidane dường như sẽ dùng Gareth Bale như một quân bài quyết định trước trận gặp Barca sau một thời gian “ém hàng”. Sau khi bình phục chấn thương vào đầu tháng 3, Bale chưa có trận nào thi đấu đủ 90 phút. Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa rồi, Real cũng xin đặc cách cho cầu thủ 26 tuổi miễn làm nghĩa vụ.
Trong khi đồng đội đều rệu rã với 2 trận giao hữu và nhiễm "vi-rút FIFA"  thì đó chính là cơ hội để Bale bứt tốc mạnh mẽ. Với thành tích là cầu thủ đi bóng nhanh nhất hành tinh ở vận tốc vào khoảng 36,9km/h, Bale đang được kỳvọng sẽ trở thành cơn ác mộng đối với dàn hậu vệ của Barca.
Lời nguyền của các HLV Real
Lời nguyền tại Camp Nou vẫn đang chờ đợi câu trả lời từ Zinedine Zidane
Sau thời của HLV Bernd Schuster, trong 10 năm qua, các nhà cầm quân của Real đều nhận thất bại cay đắng trong lần đầu tiên đến Camp Nou. Lịch sử đã ghi dấu: Juande Ramos thua 0-2, Manuel Pellegrini thua 0-1, Jose Mourinho thua 0-5 và Carlo Ancelotti thua 1-2.
Đây cũng là chuyến hành quân đầu tiên của HLV Zinedine Zidane từ lúc đảm nhận ghế nóng ở Real. Cái dớp khó tin có thể ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của chiến lược gia ở trận đấu vào rạng sáng 3.4. Rất khó nói, Zidanne có đủ khả năng phá bỏ được lời nguyền ấy hay không.
Siêu kinh điển là siêu bạo lực
Mourinho đi liệu có làm bớt tính bạo lực tại trận siêu kinh điển
Trong lịch sử, cuộc thư hùng giữa hai đội đứng đầu Tây Ban Nha luôn nhuốm màu bạo lực. Tạm gạt qua quá khứ thời trước năm 2000, trong 6 năm trở lại đây, Barca và Real có 23 lần chạm mặt nhau trên mọi đấu trường và 14 cầu thủ bị đuổi khỏi sân.
Cả hai đội đều nổi tiếng về kỹ năng chơi bóng tiểu xảo, chỉ một pha va chạm khẽ sẽ có vài cá nhân sẵn sàng ngã rạp xuống sân. Riêng hậu vệ Sergio Ramos của Real đã có 3 lần bị truất quyền thi đấu trong những lần gặp Barca.
Cuộc chiến bạo lực được đẩy lên tầm cao mới khi Jose Mourinho về nắm quyền vào năm 2010. Ngay cả chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng từng bị đuổi lên khán đài vì tội gây rối trên đường pitch.
Không nghiễm nhiên để cuộc đối đầu giữa Barca và Real được gọi là siêu kinh điển. Với quá nhiều vấn đề tồn tại từ quá khứ đến hiện tại, cuộc đối đầu trên vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt đối với người hâm mộ môn túc cầu trên toàn thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.