Kết quả chung kết Cúp C1/Champions League, PSG 0-1 Bayern Munich: 'Hùm xám' vô địch lần thứ 6

24/08/2020 04:21 GMT+7

Cầu thủ người Pháp Kingsley Coman đã đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất giúp Bayern Munich thắng PSG 1-0 trong trận chung kết Cúp C1 / Champions League vừa kết thúc rạng sáng nay 24.8 (theo giờ VN).

Tường thuật trực tiếp
Chung kết C1

Tường thuật

Ở trận này, ngoài sự trở lại của thủ thành Keylor Navas, PSG giữ nguyên đội hình như ở bán kết thắng Leipzig. Trong khi đó, HLV Hansi Flick đã có một sự thay đổi trong sơ đồ 4-2-3-1 của Bayern Munich khi tung tiền vệ Kingsley Coman thay cho Ivan Perisic ở hành lang trái.
Trước trận chung kết, HLV Flick từng tuyên bố Bayern Munich sẽ chơi phòng ngự theo một cách khác để chống đỡ “bộ ba” Neymar - Mbappe - Di Maria hàng công xuất sắc của đối thủ đến từ Pháp. Tuy nhiên, thay vì có những điều chỉnh ở hàng thủ, “Hùm xám” đã hạn chế sức mạnh tấn công từ sơ đồ 4-3-3 của PSG bằng cách dồn đội hình lên cao và chơi pressing ngay bên phần sân đối phương.
Ý đồ của ông Flick đã giúp Bayern Munich tạo nên một sức ép đáng kể, trong đó họ tập trung tấn công vào cánh phải hàng thủ PSG, nơi được trấn giữ bởi hậu vệ trẻ Thilo Kehrer. Tuy nhiên, sau hơn 10 phút lép vế, nhà vô địch Pháp đã chứng tỏ vì sao họ góp mặt ở trận chung kết Champions League mùa này.

Mbappe tung hoành đầu trận

Ảnh: Reuters

Với tốc độ của Mbappe và sự di chuyển thông minh của Neymar, PSG tỏ ra nguy hiểm với những đường chuyền vượt tuyến. Trong đó, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Manuel Neuer, Neymar đã trừng phạt hàng thủ “Hùm xám” trong một tình huống thoát xuống trống trải và dứt điểm ở phút 19.
Bayern Munich sau đó nhanh chóng đáp trả với 2 cơ hội ngon ăn của chân sút số 1 Robert Lewandowski, trong đó một lần bóng tìm đến cột dọc. Thế nhưng, khi đang nắm trong tay quyền kiểm soát thế trận, nhà vô địch Đức đã gặp phải tổn thất nặng về lực lượng khi trung vệ kỳ cựu Jerome Boateng phải rời sân ở phút 25 do dính chấn thương.
Bayern Munich đã thành công khi áp đặt lối chơi lên đối thủ với những pha tấn công uyển chuyển và đa dạng ở 2 biên. Trong đó, Coman chính là mối nguy cho hàng thủ PSG khi liên tục khiến hậu vệ phải Kehrer nhiều lần hụt hơi. Nhưng thế trận này dường như đúng với toan tính của HLV Thomas Tuchel khi PSG sở hữu những “vũ khí” thượng thặng để chơi phản công, đặc biệt là tốc độ tia chớp của Mbappe. Trong đó, nếu tinh tế hơn, tài năng trẻ người Pháp đã có thể giúp PSG vượt lên dẫn trước trong một tình huống dứt điểm chính diện trong vòng cấm địa ở cuối hiệp 1.
Bayern Munich vẫn tạo ra một sức ép khá lớn ở hiệp 2 buộc đội bóng đến từ thủ đô Paris phải co về phòng ngự. PSG gần như chấp nhận bỏ khu trung tuyến khi 3 tiền vệ Ander Herrera, Marquinhos, Leandro Daniel Paredes thường xuyên làm nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự.

Bayern Munich rất biết cách áp đặt lối chơi lên PSG

Ảnh: Reuters

Áp lực mà “Hùm xám” tạo ra cuối cùng đã mang lại hiệu quả với bàn mở tỉ số ở phút 59 khi Coman đánh đầu chuẩn xác từ đường chuyền của Joshua Kimmich. HLV Flick đã đúng khi sử dụng Coman ngay từ đầu với mục tiêu đánh vào yếu huyệt hàng thủ của PSG, nơi được trấn giữ bởi hậu vệ Kehrer.
Bị dẫn trước, HLV Tuchel buộc phải lần lượt tung các tiền vệ Marco Verratti, Julian Draxler vào sân với hy vọng sẽ giúp PSG cải thiện khả năng tấn công. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô nước Pháp vẫn gặp khó khi sự liên lạc giữa các tuyến trên gần như bị chia cắt trước sự hiện diện của số đông cầu thủ đối phương. Điều này khiến cặp đôi tiền đạo đắt giá nhất thế giới là Mbappe và Neymar gần như mất hút.
Sự bất lực của 2 ngôi sao sáng nhất cũng là nỗi thất vọng của PSG khi cơ hội lịch sử lần đầu đăng quang giải đấu hàng đầu châu Âu với thất bại 0-1. Trong khi đó, dù không có được một chiến thắng cách biệt như ở các vòng trước nhưng tỷ số sát nút là vừa đủ giúp Bayern Munich lần thứ 6 lên ngôi châu Âu và tái lập lịch sử. Đội quân của HLV Flick đã hoàn tất cú ăn ba danh hiệu mùa này (Bundesliga, Cúp quốc gia Đức, Champions League) để sánh ngang thành tích của Bayern Munich vào năm 2013 dưới thời nhà cầm quân huyền thoại Jupp Heynckes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.