M.U: Không thể bỏ hết... vậy nên bỏ ai?

18/10/2020 21:00 GMT+7

Kể từ khi dẫn dắt M.U, chưa bao giờ HLV Ole Gunnar Solskjaer tỏ ra là một HLV 'cứng'. Ông thậm chí còn không dám lên tiếng trong vấn đề chuyển nhượng, nên chắc cũng chẳng dám làm mếch lòng trụ cột nào.

Edinson Cavani chưa thể đá trận ra mắt Premier League trong màu áo M.U vào cuối tuần này, do còn đang bị cách ly. HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng không thể dùng Anthony Martial, do tiền đạo này đang bị treo giò. Phil Jones thì vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, vấn đề nan giải nhất hiện nay của Solskjaer lại chẳng phải là thiếu, mà là... thừa. Nói cho đúng hơn, thì đâu là ngôi sao mà Solskjaer phải can đảm gạt bỏ?
Không ai không thấy hậu vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire kém cỏi thế nào trong những trận đấu gần đây, từ CLB cho tới đội tuyển Anh. Nếu chỉ đơn giản là vấn đề phong độ, cũng nên tính chuyện thay Maguire rồi. Đằng này, ai cũng kết nối vụ rắc rối với pháp luật trong chuyến nghỉ hè ở Hy Lạp với sự sa sút của Maguire. Đấy không còn là vấn đề phong độ ngẫu nhiên nữa. Có hẳn nguyên nhân khiến Maguire trở thành người "mất hồn". Câu hỏi đặt ra: đã biết Maguire không thể chơi bóng như bình thường nữa, tại sao cứ phải dùng anh? Gareth Southgate vừa trả giá đắt. Nếu Solskjaer vẫn bước vào vết xe đổ, búa rìu dư luận mà ông phải hứng sẽ nặng hơn nhiều.

Hậu vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire đang 'hại' cả M.U lẫn đội tuyển Anh

Reuters

Khổ nỗi, bỏ mỗi Maguire còn dễ. Đằng này, diện "phá team" ở M.U còn có hai ngôi sao khác nổi tiếng hơn cả Maguire: David de Gea trong khung thành và Paul Pogba ở khu giữa sân. Bây giờ, chẳng ai còn lấy làm lạ mỗi khi De Gea mắc sai lầm nữa. Nếu như phải tìm ra một chi tiết cho thấy M.U hơn mọi đối thủ ở Premier League, thì đấy chính là số lượng thủ môn "dùng được". M.U mà càng bám chặt vào De Gea thì càng lãng phí ưu điểm hiếm hoi này.
Pogba chưa làm được trò trống gì, không chỉ kể từ đầu mùa mà từ cả những trận cuối mùa trước. Từ khi dùng tay che mặt đến nỗi phải chịu phạt đền, chưa bao giờ Pogba đoái công chuộc tội. Anh không còn ngổ ngáo như thời Jose Mourinho nữa, cũng không thuộc mẫu cầu thủ mà mỗi khi sai lầm là phải trả giả giá thật đắt, như thủ môn hoặc trung vệ. Nhưng Pogba là nhân vật trung tâm trong lối chơi, là khởi điểm của hàng công. Mắt xích này mà kém thì cả hàng công mất luôn sức sống. Thực tế cho thấy: đúng là sức tấn công của M.U kém thật, trong một mối tương quan chặt chẽ với sự mờ nhạt của Pogba.
Kể từ khi dẫn dắt M.U, chưa bao giờ Solskjaer tỏ ra là một HLV "cứng". Ông thậm chí còn không dám lên tiếng trong vấn đề chuyển nhượng, nên chắc cũng chẳng dám làm mếch lòng trụ cột nào. Ông "sợ" cả người đại diện Mino Raiola của Pogba. Khi báo giới hỏi Solskjaer về việc Raiola bình phẩm phong độ, lối chơi của M.U, Solskjaer không dám trả lời. Ông nói: "Tôi luôn hiểu rằng ở đội bóng này, mình nên nói gì hoặc không nên nói gì".

Trái tim của Paul Pogba (trái) không còn ở sân Old Trafford

Reuters

Từ thủ môn De Gea đến trung vệ Maguire, lên tới tiền vệ Pogba, coi như gần hết "xương sống" trong đội hình chính M.U là những tên tuổi lớn... đáng bị gạt bỏ. Đặt ra vấn đề thế thôi, vì đấy là thực tế. Chứ chẳng ai kỳ vọng Solskjaer dám bỏ hết những cái tên ấy.
Bỏ Maguire là dễ nhất, vì "tội trạng" của trụ cột này đã quá rõ rồi. Đồng nghĩa, Solskjaer có một mức độ an toàn nhất định. Nhưng nếu còn đấy De Gea và Pogba thì... Một mình Maguire dù có rớt đến tận đáy phong độ vẫn đâu kéo được M.U... xuống khu cuối bảng, chỉ cách 2 bậc so với lằn ranh rớt hạng như hiện nay!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.