Bóng đá Việt Nam trở lại mạnh mẽ

01/06/2020 08:55 GMT+7

Sau thời gian dài tạm nghỉ vì đại dịch Covid-19 , bóng đá Việt Nam đã thật sự trở lại với việc người hâm mộ quan tâm đặc biệt qua 2 vòng đầu tiên Cúp quốc gia 2020.

Chưa bao giờ người hâm mộ bóng đá lại quan tâm đến Cúp quốc gia như bây giờ. Không chỉ là những bất ngờ thú vị mà HLV Trần Minh Chiến cùng Bà Rịa-Vũng Tàu đem lại, mà những màu sắc trên khán đài giúp bóng đá Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ.
Những năm trước đây, Hà Nội phải ganh tị vì fan của HAGL quá lớn. Dù làm đủ mọi cách, sân Hàng Đẫy vẫn vắng khán giả, thì bây giờ điều ấy đã không còn nữa.
Chiều hôm qua, trên sân Hàng Đẫy, dù chỉ đá với đội hạng nhất Đồng Tháp, nhưng người hâm mộ đội bóng thủ đô vẫn đến sân rất đông và cổ vũ nhiệt tình. Thành quả này có được, nhờ đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm nỗ lực chinh phục người hâm mộ không chỉ vì thành tích đạt được mà còn vì lối đá đẹp rất ấn tượng.
Quang Hải và đồng đội đã có bước chạy đà hoàn hảo với chiến thắng 3-0 trước Đồng Tháp (Văn Dũng, Thành Chung, Tuấn Anh ghi) giúp họ bước tiếp để từng bước bảo vệ chức vô địch Cúp quốc gia.

Quả bóng vàng Hùng Dũng dẫn dắt lối chơi Hà Nội

Vy Khánh

Các trận đấu còn lại, cũng kéo được khán giả đến sân giữa mùa hè nóng bức khiến nhiều nền bóng đá quốc tế cũng ao ước được như Việt Nam. Tuy nhiên, do khoảng thời gian nghỉ quá dài, thể lực chưa được đảm bảo và nhiều đội chơi thận trọng nên số bàn thắng được ghi quá ít, chưa thật sự đem lại hào hứng cho người hâm mộ.
Ngoài chiến thắng dễ dàng của Hà Nội, thì 3 trận đấu kết thúc vào hôm qua đều có tỷ số tối thiểu 1-0. Becamex Bình Dương giành quyền đi tiếp khi hạ Thanh Hóa 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do Hồ Tấn Tài ghi. HLV Park Hang-seo có lẽ không được vui, khi tiền đạo Tiến Linh chơi chưa hay ở trận đấu này.

Ông Park nghĩ gì khi ngồi trên khán đài

Vy Khánh

Tuy nhiên, ông Park có niềm vui khác đó là sự trở lại của tiền đạo Hà Minh Tuấn (Quảng Nam). Cho dù Tuấn không ghi bàn và á quân Cúp quốc gia Quảng Nam thất bại 0-1 trước đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (bàn thắng do Victor Mansaray ghi), nhưng mũi nhọn xứ Quảng vẫn còn nhiều thời gian ở đấu trường V-League để chứng tỏ mình. Nếu như Đức Chinh sa sút vì bị bệnh viêm gan B, chắc chắn Hà Minh Tuấn sẽ là sự thay thế đúng lúc.
Ở trận đấu còn lại giữa 2 đội hạng nhất Cần Thơ đã thắng Bình Phước 1-0 để đi tiếp vào vòng tứ kết Cúp quốc gia Việt Nam 2020. Vòng này sẽ đá vào cuối tháng 8 với 3 cặp đấu đáng chú ý như Viettel gặp Becamex Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu gặp TP.HCM, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Than Quảng Ninh và có phần chênh lệch nhất là Cần Thơ gặp Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.