Bóng đá Việt Nam mở cửa đón người tài

25/05/2020 06:15 GMT+7

Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đang nỗ lực để làm hồ sơ nhập tịch cho thủ môn Filip Nguyễn là tín hiệu đáng mừng.

Khác với những nhiệm kỳ trước đây, các quan chức lãnh đạo VFF hiện tại rất cầu tiến khi chủ động liên hệ, tìm hiểu những cầu thủ có gốc gác Việt Nam thi đấu khắp thế giới. Hiện tại dư luận đang ủng hộ VFF trong việc lo hồ sơ để nhập tịch cho thủ môn Filip Nguyễn.
Filip Nguyễn là thủ môn tài năng đang chơi ở CH Czech, anh được đánh giá là có khả năng khoác áo các CLB lớn trên thế giới trong tương lai gần.
Vì thế, việc Filip Nguyễn và gia đình muốn cho cầu thủ xuất sắc này nhập quốc tịch Việt Nam để thi đấu cho đội bóng quê cha đất tổ là niềm vui lớn với bóng đá Việt.

Filip Nguyễn hy vọng sớm trở thành công dân Việt Nam

AFP

Bởi có được Filip Nguyễn sẽ giúp Việt Nam có người thủ thành tin cậy cho chiến dịch chinh phục vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, việc có danh thủ nổi tiếng này cũng giúp đội hình tuyển Việt Nam có giá hơn trong mắt bạn bè quốc tế.
Nếu Filip Nguyễn sớm được nhập tịch, bóng đá Việt Nam còn hưởng lợi rất lớn bởi các cầu thủ có gốc gác Việt Nam khắp nơi trên thế giới sẽ đổ về Việt Nam, lúc đó, đội tuyển do HLV Park Hang-seo dẫn dắt sẽ thêm chất lượng.
Có một chút khó khăn vì việc nhập tịch của Filip Nguyễn phải làm nhiều thủ tục khác nhau. Vì thế hy vọng rằng các Bộ ngành liên quan trong việc nhập tịch sẽ hỗ trợ tối đa cho VFF để Filip Nguyễn có thể sớm khoác áo tuyển Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.