Thế hệ iPhone mới thừa hưởng tính năng nào từ Macbook, Apple Watch?

30/03/2015 15:41 GMT+7

(TNO) Macbook 12 inch, Apple Watch được "nhà táo" trang bị một số tính năng mới hấp dẫn người dùng. Nhiều khả năng, các tính năng này sẽ được Apple áp dụng vào các thế hệ iPhone tiếp theo như iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone 6C và iPhone 7.

(TNO) Macbook 12 inch, Apple Watch được "nhà táo" trang bị một số tính năng mới hấp dẫn người dùng. Nhiều khả năng, các tính năng này sẽ được Apple áp dụng vào các thế hệ iPhone tiếp theo như iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone 6C và iPhone 7. 

1. Trang bị cổng kết nối USB-C

Hiện tại cổng kết nối USB-C đang được Apple áp dụng vào dòng sản phẩm Macbook 12 inch. Cổng kết nối này có thể cắm đảo chiều và dùng để thay thế cho các cổng kết nối như HDMI, VGA, DisplayPort và USB.
USB-C đang được cung cấp trên mẫu máy Macbook 12 inch - Ảnh: Apple
Như thế, nếu Apple áp dụng cổng kết nối này vào thế hệ iPhone tiếp theo, thì cổng này vẫn đảm bảo được tốc độ truyền dữ liệu, khả năng sạc... giống như cổng Lightning đang dùng trên bản iPhone 5 trở lên.
2. Công nghệ Force Touch

Force Touch là một công nghệ nhận diện màn hình cảm ứng mới vừa được Apple trang bị vào mẫu đồng hồ Apple Watch và Macbook 12 inch. Về cơ bản, công nghệ này sẽ giúp nhận biết lực nhấn ngón tay của người dùng trên màn hình cảm ứng, qua đó thực hiện đúng theo các thao tác điều khiển ngón tay một cách chính xác nhất, dù vùng màn hình cảm ứng nhỏ hay lớn.
Force Touch giúp nhận diện chính xác lực nhấn của người dùng, từ đó tạo ra những câu lệnh điều khiển khác nhau - Ảnh: Apple
3. Dùng màn hình sapphire

Thông tin Apple trang bị màn hình sapphire xuất hiện từ khi iPhone 6 chưa ra mắt. Tuy nhiên, điều này không thành hiện thực được cho là do đối tác GT Advanced Technologies không thể đáp ứng được sản lượng.
Màn hình Sapphire đang được dùng trên chiếc Apple Watch - Ảnh: AFP
Hiện tại, phiên bản Apple Watch đã được Apple trang bị màn hình sapphire, giúp tăng cường khả năng bảo vệ màn hình cảm ứng. Điều này cho thấy, "nhà táo" vẫn theo đuổi kế hoạch phát triển smartphone dùng loại màn hình cao cấp này.

Được biết, Foxconn, đối tác chính của Apple trong khâu lắp ráp, từng tiết lộ kế hoạch đầu tư vào một nhà máy sapphire tại Đài Loan trị giá khoảng 2,6 tỉ USD. Thông tin này phù hợp với lời đồn đoán rằng thế hệ iPhone tiếp theo sẽ trang bị màn hình kính sapphire.

4. Có thêm phiên bản tùy chọn "siêu sang"

Việc Apple ra mắt phiên bản Watch Edition được làm bằng vàng có giá khởi điểm lên tới 10.000 USD cho thấy Apple dường như đang muốn tham gia vào sân chơi dành cho các đối tượng người dùng cao cấp.
Nhiều khả năng trong thời gian tới, iPhone cũng có thêm phiên bản được làm bằng vàng giống như Apple Watch - Ảnh: Apple
Thực chất, mỗi khi Apple tung ra một phiên bản iPhone mới thì trên thị trường đều có những bản iPhone được chế tác lại, với thiết kế làm bằng vàng hoặc kim cương sang trọng. Các phiên bản này cũng có giá bán không hề rẻ, từ 8.000 USD trở lên.

Chính vì thế, nếu trong thời gian tới khi Apple công bố thế hệ iPhone tiếp theo và có thêm phiên bản tùy chọn được làm bằng vàng do chính Apple sản xuất, cũng sẽ không gây ngạc nhiên quá mức cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.