Yonhap: Nhà ngoại giao Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc

25/01/2021 11:12 GMT+7

Một nhà ngoại giao của CHDCND Triều Tiên làm đại biện lâm thời tại Kuwait được cho là đã đào tẩu sang Hàn Quốc vì lo ngại cho sự an toàn của gia đình.

Yonhap ngày 25.1 dẫn nguồn tin cho biết ông Ryu Hyun-woo, đại biện lâm thời đại sứ quán Triều Tiên tại Kuwait đã đào tẩu sang Hàn Quốc cùng gia đình.
Ông Ryu đảm nhận chức vụ nói trên từ khi đại sứ So Chang-sik bị trục xuất khỏi Kuwait theo nghị quyết của Liên Hiệp Quốc hồi năm 2017.
Hiện chưa rõ thời điểm đào tẩu của ông Ryu nhưng truyền thông Hàn Quốc cho rằng có thể việc này diễn ra vào tháng 9.2019, hai tháng sau khi quyền đại sứ Triều Tiên tại Ý Jo Song-gil làm điều tương tự.
Ông Ryu được đồn đoán là con rể của ông Jon Il-chun, cựu lãnh đạo Văn phòng 39 của đảng Lao động Triều Tiên. Cơ quan này được cho là nơi quản lý về tài chính cho gia đình lãnh đạo Bình Nhưỡng.
Theo Yonhap, ông Ryu quyết định đào tẩu sang Hàn Quốc nhằm đảm bảo an toàn cho gia đình về sau này. Hiện giới chức Hàn Quốc và Triều Tiên chưa bình luận gì về thông tin nói trên.

Trốn khỏi Triều Tiên, nhiều phụ nữ lại bị nhân viên tình báo Hàn Quốc quấy rối tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.