Yêu thuộc cấp mà không báo cáo tổ chức, nữ quan chức FBI bị thanh tra

Khánh An
Khánh An
24/07/2021 17:33 GMT+7

Báo cáo của chánh thanh tra Bộ Tư pháp Mỹ kết luận rằng một nữ quan chức FBI đã có mối quan hệ tình cảm với một thuộc cấp gây ảnh hưởng tiêu cực đến công việc.

Tờ New York Post ngày 24.7 đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ kết luận rằng một nữ quan chức cấp cao của FBI vi phạm nội quy khi không trình báo kịp thời về mối quan hệ tình cảm với một thuộc cấp và còn can thiệp vào một quyết định cá nhân của người này.
Chánh thanh tra Bộ Tư pháp Michael Horowitz đưa ra bản kết luận tóm tắt và không nêu tên quan chức trên. Tuy nhiên, tờ The Washington Post dẫn lời các quan chức thực thi pháp luật xác định nữ quan chức này là trợ lý giám đốc Jill Tyson phụ trách văn phòng các sự vụ liên quan quốc hội của FBI. Bà Tyson đảm nhận vị trí này từ tháng 2.2019.
Bên cạnh việc vi phạm chính sách, bà Tyson còn bị phát hiện đã để mối quan hệ “ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ chuyên môn và phù hợp giữa cấp trên và cấp dưới, và can thiệp vào khả năng hoàn thành công việc của các nhân viên FBI khác”.
Báo cáo còn cho rằng bà Tyson “tham gia quyết định tuyển dụng, tổ chức liên quan thuộc cấp”, vi phạm chính sách của FBI. Tuy nhiên, báo cáo không cho rằng bà Tyson quấy rối hay ngược đãi thuộc cấp ẩn danh trên. Người này đã được thuyên chuyển đến một bộ phận khác sau khi bà Tyson báo cáo về mối quan hệ.
Bà Tyson tham gia FBI vào năm 2018 sau khi giữ nhiều vị trí tại Bộ Tư pháp. Với cương vị hiện tại, quan chức này quản lý mọi tương tác của FBI với Quốc hội, công việc giúp bà thường xuyên tiếp xúc với giám đốc FBI Christopher Wray.
Theo tờ The Washington Post, ông Wray “thích và tin” bà Tyson vì bà giúp ông chuẩn bị nhiều việc như soạn các bài tường trình trước quốc hội.
Chánh thanh tra Horowitz cho biết báo cáo của ông về nữ quan chức FBI trên đã được chuyển đến cơ quan này và Văn phòng Trách nhiệm nghề nghiệp thuộc Bộ Tư pháp để quyết định các bước tiếp theo.

Nữ nhân viên trại giam nhận án tù vì quan hệ tình dục với phạm nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.