‘Yêu’ búp bê tình dục có nguy cơ mắc bệnh tâm thần

15/04/2015 14:29 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia Singapore cảnh báo đàn ông “yêu” búp bê tình dục có nguy cơ mắc bệnh tâm thần.

(TNO) Các chuyên gia Singapore cảnh báo đàn ông “yêu” búp bê tình dục có nguy cơ mắc bệnh tâm thần.

Một người kiểm tra độ “mềm” và “thật” của búp bê tình dục tại một cuộc triển lãm đồ chơi tình dục ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc - Ảnh: AFP
The New Page (Singapore), tờ nhật báo có lượng phát hành lớn thứ hai ở Singapore, ngày 27.3 dẫn lời các chuyên gia Singapore cho biết những người “yêu” búp bê tình dục có nguy cơ bị chứng bệnh thần kinh agalmatophilia.
"Người mắc agalmatophilia bị lôi cuốn tình dục với những vật thể hình người, chẳng hạn như ma nơ canh hay tượng", bác sĩ Adrian Wang, chuyên về bệnh tâm thần, cho biết.
“Nếu một người chỉ có cảm hứng tình dục với búp bê tình dục mà không phải là người thật thì đó là dấu hiệu của agalmatophilia, được xem là một chứng bệnh tâm thần”, bác sĩ Wang cho hay.
Trong một nghiên cứu của bác sĩ tâm thần Đức Richard Freiherr von Krafft-Ebing (1840-1902), ông từng ghi nhận trường hợp đầu tiên bị agalmatophilia là vào năm 1877. Khi đó một người làm vườn “yêu” tượng thần Vệ Nữ thành Milo và cố quan hệ với bức tượng này.
Búp bê tình dục là giải pháp cho đàn ông độc thân?
Bác sĩ Wang đưa ra những bình luận trên trong cuộc phỏng vấn với The New Paper về vấn đề liệu búp bê tình dục có là giải pháp cho những người đàn ông độc thân không thể nào tìm được bạn tình hay không.
Một người đàn ông trung niên độc thân Singapore tên Terry tiết lộ với The New Paper rằng ông bắt đầu “có tình cảm” với “bạn gái của ông” là một búp bê tình dục.
Bởi vì không thể tiếp xúc với phụ nữ, ông Terry đã mua “bạn gái” với giá 4.700 USD từ một cửa hàng bán búp bê tình dục ở Singapore.
“Yêu và kết hôn với một búp bê tình dục là điều không thể. Tôi chỉ còn tình cảm với cô ấy. Một búp bê tình dục không bao giờ ngoại tình hay phản bội bạn. Bạn có thể là chính mình khi đứng trước cô ấy và cô ấy luôn chấp nhận bạn”, ông Terry chia sẻ với The New Paper.
“Yêu” búp bê tình dục: Khó chữa
Búp bê tình dục “156”, đang sốt hàng ở Trung Quốc với giá 2.500 USD - Ảnh: AFP
Bác sĩ Wang cho hay agalmatophilia có thể làm ảnh hưởng đến mối quan hệ với bạn bè hoặc người thân gia đình. Hiện có rất ít liệu pháp có thể chữa trị agalmatophilia hiệu quả và dứt điểm, theo ông Wang.
Vẫn chưa con số thống kê chính thức về số người Singapore bị agalmatophilia, nhưng ông Jay Ng, nhà sáng lập trang mạng Toy Orgasmic chuyên bán búp bê tình dục trên mạng, cho biết ông có khoảng 20 khách hàng thật sự “yêu” búp bê tình dục. “Họ là những người thích sống kín đáo và không muốn ai biết nhiều về họ”, ông Jay nói.
Ông Jay, đích thân giao hàng để đảm bảo tính riêng tư cho khách, cho biết thêm một số khách hàng mua búp bê tình dục của ông có vợ và con.
Ông Daniel Koh, một nhà tâm lý học thuộc Trung tâm Nghiên cứu trí tuệ (Singapore) nói: “Cảm giác hứng tình với búp bê tình dục có thể xuất phát từ việc thiếu tự tin trong khả năng tìm kiếm bạn tình. Nhưng nó cũng có thể xuất phát từ những người thích kiểm soát hoàn toàn bạn tình về mặt thể xác lẫn tâm hồn".
Ông Koh tin rằng những mối quan hệ “ảo” với búp bê tình dục không phải là một điều tội tệ nếu búp bê tình dục được dùng để trị liệu tâm lý hoặc chỉ để thỏa mãn nhu cầu sinh lý rất bản năng của đàn ông và không bị lạm dụng.
“Hiện vẫn chưa có đủ nghiên cứu hoặc chứng cứ để kết luận, liệu rằng búp bê tình có thể được sử dụng như một công cụ trị liệu tâm lý vì đó là hành vi không bình thường”, ông Koh cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.