'Yên bình' - lời cuối cùng của phi công máy bay Ukraine bị Iran bắn rơi

11/01/2020 12:47 GMT+7

Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko đã tiết lộ những lời cuối cùng của phi công lái chiếc máy bay Ukraine mà Iran thừa nhận bắn rơi ngày 8.1 ở Tehran.

Ngoại trưởng Ukraine Prystaiko trong cuộc phỏng vấn với CNN ngày 10.1 cho biết cơ quan điều tra Ukaine đã tiếp cận được dữ liệu trao đổi giữa đài kiểm soát không lưu và phi hành đoàn trên máy bay hãng Ukraine International Airlines bị Iran bắn rơi ngày 8.1.
Theo ông Prystaiko, lời cuối cùng của phi công là “yên bình và mọi thứ đều ổn”.

[SỐC] Toàn cảnh khoảnh khắc máy bay Ukraine bị bắn rơi tại Iran

Chiếc máy bay Boeing 737-800 cất cánh từ sân bay Imam Khomeini ở Tehran vào rạng sáng 8.1 để quay về Kiev, chở theo 176 người.
Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi cất cánh, máy bay bị rơi xuống vùng ngoại ô của Tehran và không người nào sống sót.
Chính quyền Iran ngày 11.1 thừa nhận quân đội nước này đã bắn rơi máy bay do lầm tưởng là mục tiêu thù địch sau khi máy bay đi về hướng “trung tâm quân sự nhạy cảm” của lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran.

Iran thừa nhận bắn rơi máy bay Ukraine

Quân đội Iran cho biết khi đó đang trong tình trạng cảnh giác cao nhất giữa thời điểm căng thẳng với Mỹ. Ngay trước đó, Iran phóng một loạt tên lửa tấn công 2 căn cứ có lính Mỹ tại Iraq để trả thù cho cái chết của chỉ huy đặc nhiệm Qassem Soleimani bị Mỹ không kích thiệt mạng trước đó.
“Trong tình hình như vậy, máy bay đã bị bắn trúng do lỗi con người một cách vô tình”, quân đội Iran thừa nhận và xin lỗi về vụ việc này.
Tổng thống Hassan Rouhani cùng ngày tuyên bố những người liên quan sẽ bị truy tố về sai lầm không thể tha thứ này
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.