Ý triệt phá băng nhóm đập gãy chân người nghèo để lãnh tiền bảo hiểm

09/08/2018 14:00 GMT+7

Cảnh sát ở thành phố Palermo, miền nam Ý đã triệt phá 2 băng nhóm tội phạm chuyên bẻ gãy chân các nạn nhân để lãnh tiền bảo hiểm tai nạn giao thông.

Ít nhất 11 nghi phạm đã bị tóm cổ, theo AFP dẫn nguồn từ cảnh sát sở tại ngày 9.8. Trong số các nghi phạm có một y tá tại bệnh viện địa phương lo thuốc giảm đau cho các nạn nhân.
Theo cảnh sát Ý, hai băng nhóm tách biệt trên đã đến nhà ga thành phố dụ dỗ các nạn nhân, thường là những người nghiện ma túy, nghiện rượu, vô gia cư hoặc gặp khó khăn về kinh tế.
Sau đó, bọn chúng dùng các bánh tạ sắt dùng để tập tạ ném vào chân nạn nhân để làm gãy xương, đặt nạn nhân bên cạnh chiếc xe bị hư trên xa lộ ở ngoại ô Palermo, tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông để lãnh tiền bảo hiểm.
Các nạn nhân sẽ được hưởng 30% số tiền bồi thường từ bảo hiểm, cao thấp tùy theo mức độ chấn thương song có những vụ được lãnh tới 150.000 euro (4 tỉ đồng).
Tuy nhiên, các bọn tội phạm chỉ chia 50-100 euro cho các nạn nhân, thường buộc phải dùng nạng hoặc xe lăn trong thời gian điều trị vết thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.