Ý triệt phá băng mafia Trung Quốc lộng hành châu Âu

19/01/2018 13:30 GMT+7

“Bố già” họ Trương, trùm băng mafia, từng đe dọa các đối tác: “Ta chỉ nói hai điều. Hợp tác với ta, các người sẽ sống. Chống lại thì các người sẽ chết”.

Cảnh sát Ý đã bắt giữ 33 nghi phạm thuộc băng mafia thao túng hoạt động vận chuyển hàng hóa Trung Quốc khắp châu Âu. Nhóm này còn điều hành các đường dây cờ bạc, mại dâm và buôn bán ma túy.
Reuters ngày 19.1 đưa tin chiến dịch bố ráp các nghi phạm diễn ra trên ngay tại “sào huyệt” của băng mafia ở thành phố Prato, miền bắc nước Ý vào hôm 18.1. Praton là trung tâm của ngành công nghiệp dệt Ý, là nơi có nhiều nhà máy dệt do người Trung Quốc sở hữu và quản lý.
Cảnh sát Ý đã điều tra nhóm mafia Trung Quốc từ năm 2011 AFP
Tuy vậy, nhóm mafia này còn có thành viên ở nhiều vùng khác tại Ý như Rome, Milan cũng như khắp châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Đức.
Cảnh sát Ý cho biết họ đã mở cuộc điều tra mang tên China Truck nhằm vào nhóm từ năm 2011 và hầu hết các thành viên của nhóm có quê ở tỉnh Chiết Giang hoặc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.
Theo cảnh sát Ý, băng nhóm trên được cho hoạt động dưới trướng của “bố già” họ Trương, từng sống ở Rome.
Ông trùm 57 tuổi sử dụng các khoản lợi nhuận “khủng” từ những hoạt động phi pháp trên để mở tập đoàn vận tải thao túng mọi hoạt động vận chuyển hàng hóa cho hàng ngàn công ty Trung Quốc vào châu Âu.
Ông cùng tay chân dọa nạt, gây sức ép buộc các chủ doanh nghiệp Trung Quốc phải ký hợp đồng vận chuyển hàng hóa với tập đoàn của mình.
Theo Reuters dẫn hồ sơ tòa án, bố già trên từng đe dọa các đối tác: “Ta chỉ nói hai điều. Hợp tác với ta, các người sẽ sống. Chống lại thì các người sẽ chết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.