Y tá ‘tử thần’ ở Nhật Bản khai giết ít nhất 20 bệnh nhân

12/07/2018 20:12 GMT+7

Cảnh sát đã bắt giữ một phụ nữ từng làm y tá ở thành phố Yokohama sau khi cô này khai đã giết nhiều bệnh nhân cao tuổi bằng cách tiêm hóa chất qua đường truyền tĩnh mạch.

Tờ The Asahi Shimbun dẫn thông báo của cảnh sát Yokohama ngày 11.7 cho biết nghi phạm Ayumi Kuboki, 31 tuổi, đã bị bắt giam để phục vụ cuộc điều tra về nghi vấn giết bệnh nhân 88 tuổi tại một bệnh viện ở ngoại ô Tokyo vào năm 2016.
Giới hữu trách từ chối xác nhận mở rộng phạm vi điều tra sau khi nhiều báo đài trong nước đưa tin Kuboki cho rằng mình phải chịu trách nhiệm đối với khoảng 20 trường hợp tử vong trong quá trình cô làm y tá.
Tại đồn cảnh sát, Kuboki khai rằng đã pha nước tẩy trùng vào đường truyền tĩnh mạch, khiến nạn nhân thiệt mạng, theo Jiji Press.
Theo lời khai, sau khi thực hiện vụ giết hại cuối cùng cách đây 2 năm, nghi phạm đã không còn làm y tá.
Truyền thông dẫn lời Kuboki cho hay cô không hề thù ghét gì các nạn nhân, nhưng cảm thấy khó khăn trong việc xử lý các vụ tử vong trong ca trực. Vì thế, nữ y tá này tìm cách khống chế thời gian chết của các bệnh nhân.
“Thật sự quá phiền toái khi phải giải thích cho gia đình bệnh nhân nếu người thân họ chết trong ca trực của tôi”, Jiji Press dẫn lại lời khai của Kuboki.
Sau vụ án mạng vào năm 2016, cảnh sát đã tìm thấy hóa chất có trong các sản phẩm như bột giặt và mỹ phẩm trong 50 túi truyền tĩnh mạch chưa được sử dụng tại bệnh viện mà nghi phạm đã làm việc.
Các nhà điều tra cũng đã tìm thấy loại hóa chất trên trong thi thể của hai bệnh nhân cao tuổi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.