Y tá ‘tử thần’ nghi giết chết 60 trẻ sơ sinh

27/05/2017 14:04 GMT+7

Cựu nữ y tá có biệt danh là 'tử thần' tại bang Texas (Mỹ) vừa bị buộc tội giết một trẻ sơ sinh hơn 30 năm về trước. Bà này còn bị nghi đứng sau cái chết của khoảng 60 đứa trẻ khác.

Reuters ngày 27.5 đưa tin các công tố viên ở bang Texas đã buộc tội cựu nữ y tá Genene Jones giết chết Joshua Sawyer, 11 tháng tuổi vào năm 1981. Một số bằng chứng mới cho thấy Jones từng lén tiêm thuốc quá liều cho Sawyer.
Bà này hiện đang bị giam giữ ở nhà tù Murray tại TP.Gatesville thuộc bang Texas vì bị kết tội tiêm thuốc quá liều gây tử vong cho bé Chelsea McClellan, 15 tháng tuổi vào năm 1982. Trong vụ án được đưa ra xét xử hồi năm 1984 này, cựu nữ y tá 66 tuổi lãnh án 99 năm tù giam.
Các công tố viên còn nghi ngờ Jones tiêm thuốc quá liều cho từ 40-60 trẻ khác trong thời gian làm y tá tại nhiều bệnh viện, phòng khám ở Texas vào cuối thập niên 1970 và đầu thập niên 1980.
Theo truyền thông Mỹ, Jones lén tiêm thuốc quá liều cho nhiều bệnh nhi với mục đích tạo nên tình trạng khẩn cấp, buộc bố mẹ nạn nhân phải cầu cứu các y tá để từ đó, bà ta có thể trở thành người hùng trong mắt họ. Tuy nhiên, hành động của Jones đã khiến nhiều trẻ sơ sinh qua đời mà không kịp cứu chữa.
“Jones bị nghị dính líu tới cái chết của hàng chục đứa trẻ song bà ta chỉ bị kết tội với một trường hợp”, theo Reuters dẫn lời công tố viên hạt Bexar thuộc bang Texas, ông Nico LaHood.
Theo ông LaHood, bằng chứng mới được tìm thấy sẽ giúp buộc tội Jones giết bé Sawyer.
Jones trên xe về trại giam sau phiên tòa xét xử năm 1984 Chụp màn hình 7 News
Thời điểm Jones bị kết án năm 1984, bà ta vẫn được hưởng lợi từ đạo luật tạm tha có hiệu lực hồi năm 1977, theo đó tù nhân có thể chỉ cần ngồi tù 1/3 bản án. Luật này được thông qua nhằm giảm tải cho các nhà tù và đã được thay đổi vào năm 1987 song không áp dụng cho các vụ án đã được đưa ra xét xử trước đó. Vì vậy, bà Jones sẽ được trả tự do vào tháng 3.2018 nhờ cải tạo tốt trong trại giam, theo Reuters dẫn lời ông LaHood.
Ông này không công bố chi tiết về bằng chứng mới nhưng cho biết bản cáo trạng trên có thể khiến Jones tiếp tục ngồi tù, đồng thời ngăn cản khả năng bà ta được trả tự do vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.