Ý đóng cửa các nhà máy vì đại dịch COVID-19

22/03/2020 08:07 GMT+7

Chính phủ Ý tuyên bố đã đóng cửa tất cả nhà máy không thiết yếu giữa lúc số người tử vong vì COVID-19 tăng vọt lên hơn 4.800.

"Quyết định của chính phủ là ngừng tất cả hoạt động sản xuất trên toàn lãnh thổ không thực sự cần thiết, quan trọng và chỉ tập trung vào hàng hóa và dịch vụ thiết yếu", Thủ tướng Ý Giuseppe Conte nói trong bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình tối 21.3, theo Reuters.
Thủ tướng Conte không nêu rõ những nhà máy và doanh nghiệp nào “sẽ được coi là quan trọng” để được phép tiếp tục sản xuất.
Tuy nhiên, ông Conte nhấn mạnh các cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc vẫn mở cửa ở Ý.

[VIDEO] Số ca nhiễm Covid-19 vượt mốc 300.000 toàn cầu, Ý thêm 'kỷ lục đau lòng' với gần 800 người chết/ngày

Số ca nhiễm và tử vong tăng vọt hằng ngày tại Ý kể từ khi một người thợ xây dựng người Ý nghỉ hưu trở thành bệnh nhân COVID-19 đầu tiên tử vong ở châu Âu đúng một tháng trước.
Ý đã ghi nhận thêm 800 ca tử vong trong ngày 21.3, nâng tổng số người chết lên 4.825. Tình hình dịch ở vùng Lombardy, miền bắc nước Ý, là nghiêm trọng nhất.
Đây là con số tử vong cao nhất toàn cầu, vượt qua Trung Quốc đại lục, nơi bùng phát virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19 cuối năm ngoái. Đến nay, Trung Quốc có 3.259 người chết vì COVID-19.
Trước đó, Thủ tướng Conte hôm 9.3 tuyên bố chính phủ áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài đến ngày 3.4.

[VIDEO] Bác sĩ Ý đau lòng chứng kiến bệnh nhân Covid-19 chết không có người thân kề bên

Giám đốc Viện Y tế Quốc gia Ý (ISS), ông Silvio Brusaferro kêu gọi người cao tuổi nên ở nhà vì độ tuổi trung bình của bệnh nhân tử vong tử vong vì COVID-19 là 78,5.
Trong nỗ lực thực thi lệnh phong tỏa, lực lượng cảnh sát và quân đội Ý có nhiệm vụ tuần tra và kiểm tra bất kỳ ai ra ngoài mà không có lý do chính đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.