Ý cứu gần 3.700 người nhập cư lậu trên Địa Trung Hải

03/05/2015 20:05 GMT+7

(TNO) Gần 3.700 người nhập cư lậu được cứu từ những chiếc tàu trên Địa Trung Hải, gần bờ biển Libya ngày 2.5 và rạng sáng 3.5, lực lượng Tuần duyên Ý cho biết.

(TNO) Gần 3.700 người nhập cư lậu được cứu từ những chiếc tàu trên Địa Trung Hải, gần bờ biển Libya vào ngày 2.5 và rạng sáng 3.5, lực lượng Tuần duyên Ý cho biết.

Một tàu tuần duyên Ý đưa người nhập cư lậu vào bờ - Ảnh: AFP
Tất cả những người nhập cư được cứu này đã được đưa đến bờ biển Ý, Reuters dẫn lời một người phát ngôn của Tuần duyên Ý cho hay, nhưng không công bố quốc tịch của những người được giải cứu.
Chiến dịch giải cứu người nhập cư lậu trên Địa Trung Hải có sự tham gia của 4 tàu tuần duyên, 2 tàu hải quân, 2 tàu hải quan, cùng 4 tàu chở hàng và tàu kéo của Ý và tàu tuần tra Pháp Commandant Birot.
Tàu Commandant Birot sẽ cập bến miền nam nước Ý trong ngày 3.5 để chuyển giao hơn 200 người di trú và hai nghi phạm buôn người cho cảnh sát Ý.
Chiến dịch cứu hộ tiếp diễn trong ngày 3.5, với ít nhất 9 người di trú được cho là thiệt mạng khi tàu chở họ bị chìm gần bờ biển Libya. Đến nay có trên 15.000 người nhập cư lậu đến Ý kể từ đầu năm 2015.
Tình hình bất ổn ở Libya đã tiếp tay cho những kẻ buôn người kiếm được 90.000 USD cho mỗi chuyến tàu chở người di trú, theo một cuộc điều tra do một toà án ở miền nam nước Ý tiến hành.
Các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã tăng gấp 3 ngân sách dành cho việc tuần tra cứu hộ vùng biển ngoài khơi Libya, nơi người nhập cư lậu xuất phát để đến châu Âu, sau vụ chìm tàu ở Địa Trung Hải khiến 900 người chết chìm, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.