Ý bạo động vì rác

23/10/2010 00:05 GMT+7

Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi hôm qua công bố khoản bồi thường trị giá 14 triệu euro nhằm giải quyết tình hình bạo động vì khủng hoảng rác tại thủ phủ Napoli của vùng Campania, phía nam nước này.

Tuy nhiên, chính quyền và người dân địa phương vẫn không đồng tình với giải pháp trên. Napoli đang chìm ngập trong rác vì đường đến bãi chứa Terzigno ở ngoại vi thành phố bị người biểu tình phong tỏa. Theo AFP, từ nhiều tuần qua, ngày nào người dân cũng xuống đường phản đối kế hoạch mở thêm một bãi rác thứ hai trong khu vực. Theo dự định, đây sẽ là bãi rác lớn nhất châu u với sức chứa lên đến 3 triệu tấn.

Hôm 21.10, nhiều cuộc đụng độ đã diễn ra giữa người biểu tình và cảnh sát chống bạo động trên khắp Napoli và các vùng lân cận. Nhiều người phẫn nộ đập phá cửa hàng, đốt xe rác và cả xe cộ bên đường. Trước sự chống trả quá quyết liệt, cảnh sát đã phải rút lui.

Ngành xử lý rác của Campania từ lâu nằm dưới sự thao túng của tổ chức mafia Camorra. Bãi chứa Terzigno sẽ bão hòa vào tháng 2.2011, theo Les Echos. Người dân trong vùng cho biết nguồn nước tại đây đã bị ô nhiễm và họ gần như phải đóng cửa suốt mùa hè vì mùi xú uế nồng nặc.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.