Xuất hiện thêm trụ kim loại bí ẩn tại Romania

01/12/2020 08:29 GMT+7

Một khối trụ bằng kim loại bí ẩn vừa được phát hiện tại ngọn đồi ở Romania tương tự như trụ kim loại trong sa mạc ở bang Utah (Mỹ) vừa biến mất mới đây.

Theo Sputnik, trụ kim loại hình tam giác được phát hiện tại đồi Batca Doamnei ở thành phố Piatra Neamt, miền bắc Romania vào tuần trước. Khối trụ này cao xấp xỉ 4 m và tương tự như vật thể trong bộ phim khoa học viễn tưởng 2001: A Space Odyssey của đạo diễn Stanley Kubrick (Mỹ) vào năm 1968, dựa trên tiểu thuyết của tác giả Arthur C. Clarke (Anh).
Trụ kim loại được đặt ở vị trí không xa khu khảo cổ nổi tiếng của Romania là pháo đài Petrodava Dacian, vốn được xây dựng từ giữa thế kỷ 1 trước Công nguyên đến thế kỷ thứ 1 sau Công nguyên.
Một mặt của trụ kim loại hướng về đỉnh núi Ceahlau, được người dân địa phương coi là đất thánh và là một trong những đỉnh núi nổi tiếng nhất Romania.

Trụ kim loại ở Utah, Mỹ

AFP

Nhà chức trách Romania không biết ai đã dựng trụ kim loại này lên và đang điều tra. Tờ Daily Mail dẫn lời một quan chức bảo tồn di sản và văn hóa địa phương cho biết trụ kim loại được dựng lên trong khu vực bảo tồn thuộc khu khảo cổ học và cần phải xin phép chính quyền mới được đặt vật thể tại đây.
Trụ kim loại ở Romania được phát hiện sau khi vật thể tương tự được tìm thấy trong một vùng sa mạc ở bang Utah (Mỹ). Trụ kim loại tại Mỹ cũng có hình tam giác và cao khoảng 3,6 m, được đặt giữa những vách núi đá đỏ.
Việc phát hiện vật thể này đã làm dấy lên nhiều giả thuyết cho rằng đây là công trình của... người ngoài hành tinh, như trong tiểu thuyết của Clarke.

Trụ kim loại bí ẩn ở sa mạc Mỹ gây xôn xao dân mạng

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng có thể đây là vật thể do ai đó dựng lên để bày tỏ lòng tưởng nhớ tới tác phẩm nói trên.
Giới chức Mỹ không công bố địa điểm của trụ kim loại vì lo ngại người dân tò mò tìm đến có thể bị lạc do đường khó đi. Tuy nhiên, đến hôm 27.11, khối kim loại đã biến mất.
Theo The Guardian, giới chức bang Utah nói trụ kim loại đã bị một bên nào đó lấy đi nhưng cảnh sát bang tuyên sẽ không phí sức điều tra. Theo cảnh sát, việc đặt trụ kim loại tại địa điểm này là trái phép vì đây là đất công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.