Xủ quẻ năm Mậu Tuất

Bảo Vinh
Bảo Vinh
11/02/2018 09:26 GMT+7

Theo quẻ bói cho năm Mậu Tuất, kinh tế thế giới dự kiến có khởi đầu mạnh mẽ nhưng ngay sau đó gặp nhiều biến động và đến cuối năm thì tăng tốc trở lại.

Đến hẹn lại lên, thời điểm cuối năm âm lịch là dịp các chuyên gia phong thủy nổi tiếng có những dự báo cho năm mới. Nổi bật trong đó phải kể đến chỉ số phong thủy (fengshui index) của công ty phân tích đầu tư và môi giới hàng đầu châu Á CLSA, trụ sở tại Hồng Kông.
Nhà đầu tư “nên thận trọng”
Theo CLSA, năm Mậu Tuất (bắt đầu vào ngày 16.2.2018 dương lịch) sẽ trải qua một khởi đầu tốt khi “con chó phóng ra khỏi chuồng và đuổi con gà quay lại trong kho”. Các ngành liên quan đến hành Mộc như dược phẩm và tiêu dùng sẽ có một năm phát đạt, nhưng những ngành hành Kim như ngân hàng, tài chính lại ảm đạm hơn so với 2 năm trước vì năm Mậu Tuất thiếu yếu tố Kim. Ngành sòng bạc và vận tải thuộc hành Thủy cũng chịu hoàn cảnh tương tự nhưng đến tháng 10 sẽ khởi sắc hơn, trong khi những ngành liên quan đến hành Hỏa như viễn thông, internet hay dịch vụ công cộng sẽ có một năm làm ăn tốt.
CLSA dự đoán thị trường chứng khoán sẽ đạt đỉnh vào ngày 28.2 nhưng lại lao dốc trong tháng 3. Ngoài ra, các nhà đầu tư được khuyên cần cẩn trọng với một mùa hè không như ý, dù những ngành như tài nguyên và năng lượng tái tạo sẽ thịnh vượng vào thời gian này. Đến thời điểm cuối năm, nhiều lĩnh vực sẽ dần phục hồi, phát triển và CLSA dự báo chỉ số chứng khoán Hang Seng (HSI) của Hồng Kông sẽ đạt mức cao vào thời gian này.
Nhìn chung, chó là loài vật tượng trưng cho sự trung thành và trách nhiệm vì thế mang yếu tố phòng thủ và bảo vệ. Do đó, CLSA cho rằng các nhà đầu tư không nên quá mạnh tay trong năm nay. Các “thầy” còn khuyên nhà đầu tư cần tự lượng sức, không nên “cắn miếng mồi lớn hơn mức mình có thể nhai được”.
Nhiều biến động
Các thầy phong thủy cùng chuyên gia kinh tế cũng đưa ra dự đoán về tổng quan nền kinh tế toàn cầu trong năm Mậu Tuất. Kinh tế gia trưởng Shan Saeed của Công ty bất động sản IQI có trụ sở tại nhiều nước châu Á cho rằng sắp tới sẽ có nhiều biến động. “Trung Quốc và các nước châu Á vẫn sẽ dẫn đầu nhưng những nền kinh tế toàn cầu như Mỹ và Anh sẽ có sự thay đổi, biến động lớn”, tờ The Star dẫn lời ông Saeed nói. Chuyên gia này dự đoán kinh tế Mỹ sẽ trải qua những quãng thời gian bất ổn về lâu dài, bất chấp Tổng thống Donald Trump đưa ra chính sách giảm thuế. Đây có thể là hệ quả của nợ công, an sinh xã hội suy giảm, thị trường chứng khoán đìu hiu hoặc do những dự báo tiêu cực của Cục Dự trữ liên bang.
Tương tự, theo quẻ bói của chuyên gia chiêm tinh và phong thủy nổi tiếng Paul Ng tại Canada, mâu thuẫn, tranh cãi sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực cho kinh tế Mỹ trong và ngoài nước. Động lực giúp kinh tế Mỹ vận hành là ngành ô tô và bất động sản, trong khi nguồn thu chính sẽ đến từ bán vũ khí cho nước ngoài. Bên cạnh đó, nhiều ngành nghề, hình thức kinh doanh mới sẽ ra đời, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ.
Tuy nhiên, thầy phong thủy nổi tiếng Jo Choo, Chủ tịch Viện Khoa học bói đất Malaysia, có quẻ bói cát tường hơn khi cho rằng nền kinh tế toàn cầu 2018 sẽ có những tín hiệu tích cực và tăng trưởng ổn định. Song song đó, cũng sẽ có một số chướng ngại từ những vụ bê bối, đấu đá ngoại giao và kinh doanh bất chính. Theo bà Choo, sáng kiến “Vành đai Con đường” của Trung Quốc sẽ đặt ra nhiều trở ngại cho các nhà đầu tư và những thành phố tham gia sáng kiến này sẽ không nhận được nguồn đầu tư lớn. Ngoài ra, thầy Choo còn nhận định đây là thời điểm tốt để kinh doanh “tiền thật” sau một năm biến động của các loại tiền ảo.
Tuổi phát tài trong năm Mậu Tuất
Tuổi Tỵ và Ngọ được dự đoán là sẽ có nhiều tài lộc trong năm 2018. Tiền tài sẽ là yếu tố nổi bật trong năm Mậu Tuất của người tuổi Tỵ. Các “thầy” khuyên rằng nên mạnh dạn đầu tư vào thị trường chứng khoán, bất động sản, giao dịch trong nước... Tuy nhiên, cần kiểm tra kỹ hợp đồng để tránh những rắc rối pháp lý.
Đối với người tuổi Ngọ, không chỉ tài vận lên mà còn có thêm nhiều cơ hội. Người cầm tinh con ngựa năm nay “hốt tiền” từ 2 nguồn là thu nhập thông thường và đầu cơ. Hãy tin vào giác quan thứ sáu khi đầu tư. Tuy nhiên, không nên vượt quá giới hạn rủi ro mà phải biết dừng đúng lúc. Bên cạnh đó, các tuổi Mùi và Thân cũng được phán là sẽ có một năm tài chính tốt trong khi người tuổi Tuất nhiều khả năng gặp nhiều sóng gió và nên thận trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.