Xủ quẻ năm Kỷ Hợi

01/02/2019 15:00 GMT+7

Theo quẻ bói cho năm Kỷ Hợi, kinh tế dự kiến sẽ phát triển ổn định hơn nhưng một số nhà lãnh đạo trên thế giới có thể sẽ gặp trắc trở.

Đến hẹn lại lên, thời điểm cuối năm âm lịch là dịp các chuyên gia phong thủy nổi tiếng có những dự báo cho năm mới. Theo chuyên gia người Philippines Marites Allen thuộc Hiệp hội Phong thủy quốc tế, năm Kỷ Hợi (bắt đầu vào ngày 5.2.2019) sẽ dồi dào năng lượng và lan tỏa sự hài hòa vì “Lợn là loài động vật mạnh mẽ, hạnh phúc, có tính tình dễ chịu”.

Năm của cơ hội

“Mậu Tuất là năm đầu tiên của giai đoạn hồi phục kéo dài 5 năm, nên mọi chuyện sẽ thuận lợi hơn trong năm Kỷ Hợi”, tờ Borneo Post dẫn lời bà Jeanette See, thầy phong thủy nổi tiếng ở Malaysia. Tuy nhiên, bà cũng tỏ ra thận trọng khi cảnh báo: “Chúng ta có thể kỳ vọng một năm tốt lành, nhưng khởi đầu sẽ khá chậm chạp”. Chuyên gia này “phán” thêm cơ hội làm giàu không thiếu nhưng cần phải nỗ lực để tạo ra những cơ hội đó. “Nên nhớ rằng phong thủy chỉ chiếm 30%, phần còn lại tùy thuộc vào nỗ lực của bạn để đảm bảo rằng cơ hội sẽ không trôi tuột qua kẽ tay”, bà See nhấn mạnh. Bên cạnh đó, giới trẻ sẽ tiếp tục đi đầu khởi nghiệp sáng tạo với nhiều ý tưởng mới xuất hiện.
Trong khi đó, chuyên gia Allen dự đoán hoạt động sáp nhập công ty sẽ trở nên tấp nập hơn ở cả các tập đoàn lớn lẫn công ty nhỏ. Theo nhận định của bà đăng trên tờ The Philippine Star, lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, thực phẩm, lương thực hoặc bất kỳ ngành nào liên quan đến khía cạnh tiêu thụ được dự đoán sẽ ăn nên làm ra khi “lợn luôn gắn liền với hình ảnh ăn uống thoải mái”. Vì thế, bà khuyên những người muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư trong năm Kỷ Hợi nên cân nhắc đầu tư vào ngành ăn uống. Bên cạnh đó, những ngành chăm sóc sức khỏe như yoga, thể thao, tập gym… cũng sẽ phát triển mạnh.
Khác với chuyên gia See của Malaysia, bà Allen lại cho rằng kinh tế sẽ phát triển mạnh từ đầu đến giữa năm do mùa xuân và hè sẽ mang đến năng lượng tích cực cho thị trường chứng khoán trước khi xuất hiện vấn đề vào nửa cuối năm. Mặt khác, do năm Kỷ Hợi mang yếu tố thổ (đất) nên các nhà phong thủy cảnh báo sự cố giao thông hàng không và đường bộ có thể xảy ra thường xuyên hơn.

Tổng thống Trump “sẽ trắc trở”

Theo các chuyên gia, những người sinh vào năm Hợi được dự đoán có thể hy vọng may mắn đến trong tháng 5, 6, 8, 10.2019 và tháng 1.2020. Tuy nhiên, họ cần cẩn trọng vào tháng 3, 7, 9 và 12. Năm Kỷ Hợi mang đến “lộc duyên tình” cho tuổi Mẹo, Mùi và Tí nhưng những người tuổi này đã lập gia đình phải cẩn trọng với người thứ ba chen ngang cuộc hôn nhân.
Về những màu sắc may mắn cho Kỷ Hợi, Borneo Post dẫn lời chuyên gia See nói màu nào cũng tốt cả nhưng do năm nay có yếu tổ thủy và thổ nên vàng, nâu, và xanh nên được chú trọng hơn.
Trên bình diện chính trường thế giới, AFP ngày 31.1 dẫn lời nhiều chuyên gia phong thủy cảnh báo năm Kỷ Hợi sẽ mang lại nhiều khó khăn cho các chính trị gia. “Lợn đại diện cho thủy (nước), còn năm Kỷ Hợi mang yếu tố thổ. Thủy mà thêm thổ sẽ thành bùn lầy, nghĩa là người ta sẽ thiếu thông suốt khi ra quyết định”, “thầy” Alion Yeo ở Hồng Kông giải thích. Thách thức sẽ càng lớn hơn với những người tuổi Tuất mang mạng hỏa, bao gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump. “Những điều mà người tuổi Tuất không muốn ai khác biết sẽ phơi bày trong năm Kỷ Hợi. Có thể Tổng thống Trump sẽ bị luận tội”, chuyên gia phong thủy Đài Loan Thái Thượng Chi nói với AFP. Tương tự, “thầy” Thierry Chow (Hồng Kông) dự đoán: “Với Donald Trump, tôi thấy rằng ông ấy sẽ mất rất nhiều tinh lực để tập trung giải quyết rắc rối và phải đối mặt nhiều trắc trở cho sự nghiệp”. Ông nhận định thêm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, người tuổi Tỵ, sẽ đối diện “nguồn năng lượng to lớn đại diện sự thay đổi và nếu không quản lý tốt, nó sẽ trở thành rắc rối lớn”. Về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc, ông Thái Thượng Chi cho hay sẽ không có đột phá mới “vì bùn lầy khiến hai bên không có nhiều đổi mới trong suy nghĩ và vẫn tập trung vào cái lợi trước mắt”.
Bên cạnh đó, những phụ nữ ngồi trên đỉnh cao quyền lực cũng sẽ là đối tượng bị ảnh hưởng và thậm chí số nhà nữ lãnh đạo trên thế giới sẽ sụt giảm. Chuyên gia Allen ở Philippines đặc biệt lo ngại về Thủ tướng Anh Theresa May hoặc Thủ tướng Đức Angela Merkel, những người đang phải đối diện vô vàn khó khăn nội bộ. Tương tự, trước sự chứng kiến của phóng viên AFP, “thầy” Yeo sử dụng Kinh Dịch để bói ra quẻ Chấn, biểu thị âm dương xung đột, bạo phát tạo thành sấm. “Quẻ này cho thấy mỗi quốc gia sẽ rất bận rộn để đối phó các vấn đề nội bộ dù xung đột quốc tế sẽ giảm bớt. Điều này không phải tốt cho Thủ tướng May khi bà đang cố gắng tìm kiếm thỏa thuận về việc Anh rời EU”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.