Xiaomi tạm thoát nạn, Huawei tiếp tục bị cấm

14/03/2021 09:00 GMT+7

Thẩm phán Rudolph Contreras của tòa Washington D.C hôm qua (giờ Việt Nam) tạm thời ngăn chặn Bộ Quốc phòng Mỹ thi hành các biện pháp buộc các nhà đầu tư nước này rút vốn khỏi nhà sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi của Trung Quốc , theo Reuters.

Sáu ngày trước thời điểm chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng, chính quyền Washington bổ sung Xiaomi và 8 công ty khác vào danh sách “đen” của Bộ Quốc phòng với lý do có liên hệ với quân đội Trung Quốc. Nếu đang góp vốn vào những công ty có tên trong danh sách này, các nhà đầu tư Mỹ buộc phải thu hồi và chuyển vốn đi nơi khác trong một thời hạn nhất định.
Cuối tháng 1, Xiaomi đâm đơn kiện lên tòa ở Washington D.C, yêu cầu hủy bỏ lệnh cấm trên với lý do không có liên can đến quân đội Trung Quốc. Đến hôm qua, thẩm phán Contreras kết luận không có lý do cho thấy an ninh quốc gia của Mỹ bị ảnh hưởng trong trường hợp này, và tạm thời ngăn lệnh cấm lẽ ra có hiệu lực từ tuần sau.

Hậu chính quyền Trump, kinh doanh quảng cáo của TikTok tại Mỹ tăng vọt

Cùng ngày, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) công bố danh sách các hãng viễn thông Trung Quốc đang là mối đe dọa “không thể chấp nhận được” cho an ninh quốc gia của Mỹ. Những cái tên trong số này lần lượt là Huawei, ZTE, Hytera, Hangzhou Hikvision và Dahua. Đây là danh sách được FCC và Cục An ninh Nội địa tổng hợp theo quy định của luật Mỹ, nhằm đảm bảo các công ty trong nước không bị nhầm lẫn và mua các thiết bị hoặc dịch vụ gây hại cho an ninh và người dân Mỹ trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.