Xiaomi nói gì sau khi bị Lithuania tố điện thoại kiểm duyệt nội dung?

23/09/2021 14:00 GMT+7

Hãng sản xuất điện thoại Xiaomi của Trung Quốc đã bác bỏ cáo buộc của Lithuania về việc điện thoại của hãng kiểm duyệt nội dung liên lạc của người sử dụng.

Trong báo cáo mới đây, Trung tâm An ninh mạng quốc gia Lithuania cho rằng điện thoại Mi 10T của Xiaomi có cài sẵn phần mềm kiểm duyệt những nội dung liên quan đến Tây Tạng, Đài Loan.... Chức năng tuy bị tắt tại khu vực EU nhưng có thể được bật từ xa bất cứ lúc nào.
Xiaomi ngày 22.9 ra thông báo khẳng định thiết bị của hãng không kiểm duyệt nội dung liên lạc của người sử dụng.

Bộ Quốc phòng Lithuania kêu gọi không dùng điện thoại Trung Quốc

“Xiaomi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ giới hạn hay ngăn chặn bất kỳ hành vi cá nhân nào của người sử dụng điện thoại thông minh của chúng tôi, như việc tìm kiếm, gọi, duyệt web hay sử dụng phần mềm liên lạc của bên thứ ba”, Xiaomi thông báo.
Trong báo cáo mới, Lithuania cũng phát hiện điện thoại Xiaomi gửi dữ liệu mã hóa đến máy chủ tại Singapore, có thể vi phạm quy định của châu Âu. Đáp lại, phía Xiaomi nhấn mạnh tuân thủ quy định bảo vệ dữ liệu của EU.
"Khuyến cáo của chúng tôi là không mua điện thoại mới của Trung Quốc và bỏ những chiếc điện thoại đã mua sớm nhất có thể”, Thứ tưởng Bộ Quốc phòng Margiris Abukevicius phát biểu trong buổi công bố báo cáo. Ông Abukevicius cũng nói đã chia sẻ báo cáo với các quan chức an ninh mạng tại EU và Mỹ.
Báo cáo được công bố giữa lúc mối quan hệ giữa Lithuania và Trung Quốc trở nên căng thẳng liên quan đến vấn đề Đài Loan. Hồi tháng 8, Trung Quốc yêu cầu Lithuania rút đại sứ tại Bắc Kinh về nước và thông báo sẽ làm điều tương tự sau khi Đài Loan thông báo mở văn phòng đại diện tại Vilnius với tên “Văn phòng Đại diện Đài Loan”, thay vì dùng tên Đài Bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.