Xét xử Đoàn Thị Hương: chuyển vụ xử lên tòa cấp cao

30/05/2017 10:26 GMT+7

Tòa sơ thẩm tại quận Sepang (bang Selangor, Malaysia) ngày 30.5 tuyên bố chuyển vụ án sát hại công dân CHDCND Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un, lên tòa thượng thẩm.

Thẩm phán Harith Sham Mohamed Yasin đưa ra phán quyết trên, cho phép áp dụng điều 177A Bộ luật tố tụng hình sự Malaysia theo yêu cầu của đại diện công tố viên Muhammad Iskandar Ahmad, tức chuyển vụ án lên tòa thượng thẩm của Shah Alam, là thành phố thủ phủ của bang Selangor, theo trang The Star (Malaysia).
Tuy nhiên, tòa án Sepang không cho biết khi nào tòa thượng thẩm Shah Alam tiến hành xét xử. Hãng tin AP dẫn lời ông Muhammad cho biết phiên tiền thẩm thường diễn ra trong khoảng 1 tháng sau khi tiếp nhận vụ án. Các nghi phạm sẽ đưa ra lời khẳng định có tội hoặc không có tội, dựa theo đó tòa thượng thẩm sẽ quyết định mở phiên toà trong vòng 90 ngày, ông nói.
Trong hệ thống tòa án Malaysia, tòa thượng thẩm xếp ở vị trí thí 3 sau tòa án liên bang và tòa phúc thẩm.
Trước đó, tòa án tại Sepang hôm 13.4 tuyên bố hoãn xét xử hai bị cáo Đoàn Thị Hương (công dân VN) và Siti Aisyah (Indonesia) đến ngày 30.5 do chưa đủ hồ sơ.
Hai bị cáo này bị truy tố vì sát hại nạn nhân bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay Kuala Lumpur 2 vào ngày 13.2 và có thể phải đối diện án tử hình.
Trong cuộc họp báo hôm 25.5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Bộ Ngoại giao VN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước, đại sứ quán tại Malaysia và luật sư để bảo vệ quyền lợi cho công dân Đoàn Thị Hương trong phiên xử lần này”, theo TTXVN.

tin liên quan

Cô Đoàn Thị Hương tiếp tục ra tòa
Dự kiến trong hôm nay 30.5, tòa án tại Malaysia tiếp tục quá trình xét xử nghi án về cái chết của công dân CHDCND Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Mặt khác, AFP ngày 29.5 dẫn lời ông Gooi Soon Seng, luật sư bào chữa cho Siti Aisyah, than phiền rằng nhà chức trách vẫn chưa cung cấp băng hình từ máy quay an ninh của sân bay lẫn báo cáo khám nghiệm tử thi. Đáp lại, ông Muhammad kêu gọi các bên kiên nhẫn và cam kết sẽ cung cấp đầy đủ tài liệu cho phía luật sư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.