Xem tướng các ứng viên tổng thống Mỹ

10/09/2012 15:45 GMT+7

(TNO) Sau khi phân tích chán chê nền tảng chính trị của các đảng phái, giới truyền thông Mỹ quay sang... coi bói cho các lãnh đạo tương lai của nước này.

Chẳng biết có phải làn sóng bói toán phương Đông đang thống trị thế giới hay không, nhưng chuyện bói mặt ứng viên lưỡng đảng không phải là chưa từng xảy ra.

Theo trang Huffington Post dẫn lời “bà thầy” Patrician McCarthy, tất cả 4 ứng viên đều thuộc hành mộc, tức có khuynh hướng là những nhà lãnh đạo, với cái tôi mạnh mẽ và không ngần ngại bước lên phía trước để giành lấy thứ họ muốn.

 Liên danh Romney – Ryan của GOP
Liên danh Romney - Ryan của đảng Cộng hòa - Ảnh: AFP

Phương châm của người thuộc hành mộc, theo bà McCarthy, là: “Cái của tôi là của tôi và cái của bạn cũng là của tôi”. Họ cảm thấy mình biết được điều gì tốt nhất cho người khác, quả là hình ảnh nhà lãnh đạo tiêu chuẩn của Mỹ.

Theo các “thầy”, ông Romney là người dễ tiếp cận, dịu dàng, nhưng khuôn miệng mím chặt của ông đã giảm bớt ưu điểm đó, và khiến nụ cười của ông giả tạo hơn. Ngoài các yếu tố hành mộc đóng vai trò chủ đạo, một số đặc điểm của hành kim vẫn hiện diện trên khuôn mặt ông Romney, thể hiện qua cặp môi mỏng, cho thấy ông này bảo vệ mạnh mẽ quan điểm của mình nhưng không thích xung đột.

Nếu khuôn mặt Mitt Romney bộc lộ sự mâu thuẫn nội tại, ứng viên liên danh Paul Ryan lại thể hiện ý định bản thân một cách kiên quyết và rõ ràng. “Ryan có cái cằm của chính khách, dấu hiệu cho thấy người đó hết sức đua tranh và nỗ lực cho mục tiêu của mình. Ryan chỉ muốn chiến thắng", theo lời phán của các "thầy".

 Liên danh Obama – Biden của Dân chủ
Liên danh Obama - Biden của đảng Dân chủ - Ảnh: AFP

Phân tích cằm, thái dương, cặp chân mày và xương chân mày, các "thầy" cũng khẳng định ông Ryan nghiện công việc, chỉ tin vào cách của chính mình.

Về phần đương kim tổng thống Barack Obama, các "chuyên gia" cho hay đã có sự thay đổi trên khuôn mặt của ông. Chẳng hạn như ngay sau khi vào Nhà Trắng, miệng ông trễ xuống, những đường cắt từ miệng dọc lên má là dấu hiệu của sự thất vọng, có thể là thất vọng do không làm được điều mình đã hứa, chẳng hạn.

Cấu trúc gò má hao mòn dần, hay nói chính xác là teo tóp hơn lúc tranh cử năm 2008, cho thấy tổng thống không vui vẻ như ông thể hiện. Đôi tai dài cho thấy Obama là người ngoan cường và mạnh mẽ.

Còn với Phó tổng thống Joe Biden, các “thầy” cho rằng đây là con người chân thành, nồng ấm, đầy sức sống, vui vẻ và ưa thích các mối quan hệ xã hội.

Tuy nhiên, sự mất cân đối giữa mắt phải và trái cho thấy ông khá nhạy cảm trong trường hợp mình bị hiểu lầm hoặc không được ủng hộ.

Thụy Miên

>> Dân Mỹ phát sốt với “ứng viên tổng thống” Michelle Obama
>> Mitt Romney chính thức trở thành ứng viên tổng thống Mỹ
>> Trợ lý ứng viên tổng thống Mỹ văng tục với phóng viên
>> Mitt Romney trở thành ứng viên tổng thống Mỹ
>> Ứng viên Tổng thống Mỹ đòi đánh Iran
>> Ứng viên tổng thống Mỹ bị tố quấy rối tình dục
>> Chuyện bảo vệ ứng viên Tổng thống Mỹ
>> Barack Obama: Tôi là ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ
>> Barack Obama ăn sáng với sao Hollywood
>> Chiến tranh mạng: Cuộc chiến bí mật của Barack Obama
>> Tổng thống Barack Obama bắt đầu chiến dịch tái tranh cử
>> Tổng thống Barack Obama tham gia mạng xã hội Pinterest

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.