Xe tự lái của Uber tông chết người đi bộ ở Mỹ

20/03/2018 10:07 GMT+7

Uber đã ngừng mọi hoạt động thử nghiệm ô tô không người lái sau khi một chiếc SUV của hãng này tông một phụ nữ khiến bà tử vong tại thành phố Tempe, bang Arizona của Mỹ, vào cuối tuần qua.

Cảnh sát Tempe ngày 19.3 thông báo về một trường hợp tai nạn giao thông có liên quan đến ô tô tự lái trên đường phố tiểu bang Arizona, đánh dấu ca tử vong đầu tiên liên quan đến loại hình công nghệ vẫn đang được thử nghiệm này trong vài năm qua.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra khi nạn nhân Elaine Herzberg, 49 tuổi, đang dắt xe đạp ngoài làn vượt đường cho người đi bộ ở thành phố Tempe vào khoảng 22 giờ tối 18.3.

Chiếc SUV tự lái của Uber đang di chuyển với tốc độ 65 km/giờ khi đâm vào bà Herzberg. Vào thời điểm gây tai nạn, chiếc Volvo XC90 này tuy đang trong chế độ tự hành nhưng có người ngồi đằng sau tay lái.

Bà Herzberg sau đó qua đời tại bệnh viện vì chấn thương quá nặng.

Uber cho biết hãng đã tạm ngưng chương trình thử xe tự lái tại Bắc Mỹ, bao gồm các địa điểm ở một số thành phố của bang Arizona, Pittsburgh và Toronto, trong lúc chờ kết quả điều tra.

Tờ The San Francisco Chronicle hôm 19.3 dẫn lời Cảnh sát trưởng Tempe, Sylvia Moir cho biết dựa trên các đoạn clip thu được từ hệ thống camera xung quanh hiện trường, rằng “rất khó tránh được tai nạn dù ở chế độ có người lái hoặc tự lái, vì nạn nhân xuất hiện từ hướng bóng tối ở bên phải lòng đường”.

Theo nữ cảnh sát trưởng này, chứng cứ ban đầu cho thấy xe tự lái của Uber nhiều khả năng không phải là phía mắc lỗi trong vụ tai nạn này, nhưng cần tiếp tục điều tra để xác định nguyên nhân tai nạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.