Xe Tesla tự lái đâm vào cây, hai người trên xe thiệt mạng

19/04/2021 16:51 GMT+7

Hai người thiệt mạng trong vụ chiếc xe hơi điện của hãng Tesla gặp tai nạn tại bang Texas (Mỹ). Đáng chú ý, không có người nào được cho là cầm lái lúc tai nạn xảy ra.

Cảnh sát quận Harris, bang Texas (Mỹ) thông báo một vụ tai nạn đã xảy ra vào tối 17.4 tại vùng Spring, phía bắc thành phố Houston làm 2 người thiệt mạng. Chiếc xe hơi điện Model S 2019 của hãng Tesla chạy với tốc độ cao và không thể ôm hết vòng cua nên đã lao lên lề, đâm vào cây và bốc cháy.
Cảnh sát địa phương cho biết theo kết quả điều tra sơ bộ, không có ai ngồi ở ghế tài xế. Cụ thể, một người ngồi ở ghế khách ở phía trước và người còn lại ngồi ở phía sau.

Mỹ điều tra vụ xe tự lái Tesla gây tai nạn làm 2 người chết

Tờ The New York Times dẫn lời vợ của các nạn nhân cho biết đã gọi điện và nghe họ nói về tính năng lái tự động của chiếc xe. Theo đài CNBC, Tesla có bán phần mềm tự lái cho một số khách hàng với giá 10.000 USD nhưng phần mềm này chưa đủ khả năng để giúp điều khiển xe trong mọi tình huống thông thường.
Tesla hồi năm ngoái đã gửi thư cho Cơ quan Quản lý phương tiện cơ giới California nói rằng không hệ thống nào của hãng có thể tự hoạt động và trong sách hướng dẫn, Tesla cũng cảnh báo tài xế rằng các tính năng của xe hiện tại cần tài xế giám sát và cảnh báo tài xế không để xe tự chạy.
Tuy vậy, nhiều người hâm mộ Tesla, trong đó có cả người nổi tiếng, đã đăng những video lên mạng xã hội quay cảnh họ thả tay lái trong một đoạn đường dài hoặc không ngồi vào ghế tài xế.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.