Xe tăng Nga di chuyển đến biên giới Afghanistan

20/07/2021 19:00 GMT+7

Các đơn vị xe tăng Nga đóng ở căn cứ Tajikistan đã đến thao trường gần biên giới Tajikistan-Afghanistan, chuẩn bị cho cuộc diễn tập quân sự chung với các nước Trung Á vào tháng sau.

Từ ngày 5-10.8, Nga sẽ diễn tập quân sự chung với Tajikistan và Uzbekistan tại thao trường Harb-Maidon gần biên giới Tajikistan-Afghanistan. Đây là khu vực xảy ra đụng độ trước đó với lực lượng Taliban.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết theo khuôn khổ cuộc diễn tập chiến thuật chung sắp tới, các đơn vị xe tăng của Nga thuộc căn cứ số 201 đóng ở Tajikistan đã di chuyển đến điểm tập kết, chuẩn bị cho cuộc diễn tập sắp tới.

Nga đưa khí tài quân sự tới căn cứ Tajikistan giáp biên giới Afghanistan

Căn cứ số 201, đóng tại hai thành phố Dushanbe và Bokhtar, là cơ sở quân sự lớn nhất của Nga ở nước ngoài. Lực lượng thuộc Quân khu Miền Trung của Nga cũng sẽ tham gia cuộc tập trận này.
Tướng Alexander Lapin, tư lệnh Quân khu Miền Trung, cho hay nội dung diễn tập sẽ bao gồm chiến thuật đối phó “các đơn vị vũ trang phi pháp tấn công lãnh thổ đồng minh của Nga”.
Trong một tuyên bố khác, bộ quốc phòng Nga cho hay sẽ có khoảng 1.500 lính Nga và Uzbekistan tham gia cuộc diễn tập chung tại Uzbekistan từ ngày 30.7 đến 10.8.
Cuộc diễn tập song phương với Uzbekistan cũng được triển khai tại thao trường Termez, gần biên giới nước này với Afghanistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.