Xe tăng Mỹ phá hoa màu của nông dân Romania vì đi lạc

22/06/2019 09:24 GMT+7

Một đội tăng - thiết giáp Mỹ đã đi lạc vào một cánh đồng ở Romania khi đang tham gia cuộc tập trận quân sự của NATO tại nước này.

Nông dân tại ngôi làng Stelnica (Romania) đã không khỏi ngạc nhiên khi phát hiện một đội tăng - thiết giáp Mỹ xuất hiện trên cánh đồng của mình.
Theo đài RT, sự việc xảy ra vào hôm 20.6 khi nông dân tại ngôi làng nằm bên bờ sông Danube, phía đông thủ đô Bucharest phát hiện một đoàn xe quân sự Mỹ gồm một chiếc xe tăng, một xe bọc thép Humvee và một xe chiến đấu bộ binh Bradley đang băng qua cánh đồng lúa mì, hoa hướng dương và bắp.
[VIDEO] Xe tăng Mỹ đi lạc vào cánh đồng ở Romania. Nguồn: YouTube Agrointeligenta
Các nông dân ban đầu cho rằng có đám cháy khi nhìn thấy khói đen bốc lên từ cánh đông. Tuy nhiên, sự xuất hiện của những chiếc xe chiến đấu càng làm cho họ ngạc nhiên vì không hề được thông báo trước. “Họ mặc kệ chúng tôi, họ đi qua cánh đồng hướng dương đến bắp rồi đến lúa mì”, một nông dân bất bình kể.
Cảnh sát địa phương sau đó đến hiện trường và cho biết lính Mỹ đã bị nhầm tọa độ nên đi lạc vào cánh đống. Đáng ra, những chiếc xe chiến đấu này phải đến làng Bordusani cách đó 10 km về hướng bắc để tham gia cuộc tập trận Saber Guardian của NATO. Giới chức tại Stelnica được cho là đang đánh giá thiệt hại và yêu cầu bồi thường.
Truyền thông địa phương dẫn thông báo của quân đội Mỹ nói đơn vị trên đã đi lạc vào đất ruộng do thời tiết xấu. Trong khi đó, sự cố cũng khiến cho đơn vị này đến trễ trong cuộc tập trận của NATO.
Cuộc tập trận có sự tham gia của binh lính Albania, Bosnia, Bulgary, Hungary, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các lực lượng đồng minh trong NATO tại Đông Âu.
[VIDEO] Mỹ triển khai THAAD tại Romania theo yêu cầu NATO
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.