Xe quân sự bị phục kích ở Thái Lan, 2 binh sĩ thiệt mạng

15/09/2017 14:30 GMT+7

Ít nhất 2 binh sĩ thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong các vụ tấn công bằng bom cài bên vệ đường ở miền nam Thái Lan.

Tờ The Bangkok Post đưa tin ngày 15.9 rằng các vụ nổ xảy ra ở tỉnh Yala, gần biên giới với Malaysia.
Vụ nổ bom đầu tiên xảy ra khi một chiếc xe quân sự chở lính Thái Lan đi ngang qua một ngôi làng ở vùng Yaha thuộc tỉnh Yala song không gây thương vong.
Khoảng nửa tiếng sau đó, quả bom thứ hai phát nổ khi các chuyên gia rà phá bom và một tốp lính đến hiện trường để điều tra. Vụ nổ này làm hư hại xe quân sự chở lính và xe tải chở các chuyên gia tháo gỡ bom. Ngay sau đó, nhóm cảnh sát đi kèm đoàn xe trên đã có vụ đọ súng với các tay súng thuộc phe phục kích.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy nhiều cảnh sát và quân nhân đang tụ tập quanh hiện trường thì bị hứng trọn quả bom thứ hai.
“Đây có thể là tác phẩm của các tay súng chống đối chính phủ trong khu vực”, ông Pramote Prom-in, phát ngôn viên của lực lượng an ninh tại miền nam, nói với Reuters.
Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm song giới chức quân đội Thái Lan đang điều tra vụ việc theo hướng tấn công khủng bố do các lực lượng nổi dậy người Hồi giáo tiến hành.

tin liên quan

Đoàn xe cảnh sát bị tấn công, 14 người chết
(TNO) Các tay súng tình nghi thuộc lực lượng chống đối cánh tả đã sát hại 14 quan chức cảnh sát và làm bị thương bảy người khác trong một vụ bố ráp nhằm vào đoàn xe cảnh sát gồm năm chiếc tại miền nam Colombia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.