Xe lửa trật đường ray ở Mỹ, nhiều người thương vong

Khánh An
Khánh An
26/09/2021 09:41 GMT+7

Ít nhất 5 toa xe bị trật đường ray trên chuyến xe lửa từ Seattle (bang Washington) đi Chicago (bang Illinois).

Hãng AP ngày 26.9 đưa tin ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương khi một đoàn xe lửa bị trật đường ray tại bang Montana ở Mỹ.
Sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 25.9 (giờ địa phương) gần thị trấn Joblin (hạt Liberty), cách biên giới với Canada khoảng 48 km.
Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Liberty cho hay có 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Chuyến xe lửa trước đó di chuyển trên tuyến Empire Builder từ thành phố Seattle (bang Washington) đến Chicago (bang Illinois).

Một số toa xe bị lật ngang

Ảnh chụp màn hình ABC

Phát ngôn viên Jason Abrams của Tập đoàn Vận tải hành khách đường sắt quốc gia Mỹ (Amtrak) cho hay chuyến xe lửa trên đang chở theo 147 hành khách và 13 nhân viên, với 5 toa bị trật đường ray.
Amtrak đã phối hợp với chính quyền địa phương để đưa những người bị thương đi cấp cứu và sơ tán các hành khách khác. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhiều toa xe bị lật ngang, còn nhiều hành khách đứng dọc đường ray, một số mang theo hành lý.
Những hình ảnh cũng cho thấy chuyến xe lửa trên gặp sự cố tại một đoạn đường ray thẳng. Hiện chưa rõ nguyên nhân sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.