Xe lửa đâm nhau ở Moscow, hàng chục người bị thương

09/04/2017 08:36 GMT+7

Đài RT (Nga) đưa tin hơn 20 người bị thương trong vụ tai nạn đường sắt ngày 8.4 giữa một đoàn tàu từ Moscow đi Brest với một đoàn tàu từ vùng ngoại ô Vyazma phía tây đi vào thủ đô.

Thông tin ban đầu cho biết có một người đàn ông băng ngang đường sắt khiến tàu phải thắng gấp khiến 4 toa xe bị lật khỏi đường ray. Hình ảnh do các nhân chứng đưa lên mạng cho thấy 1 toa tàu bị lật úp và hư hỏng nặng.
“Lúc đó có 445 hành khách trên chuyến tàu đường dài, trong khi chuyến tàu từ ngoại ô chỉ có người lái tàu, trợ lý và 2 nhân viên soát vé”, người phát ngôn Ủy ban Điều tra Nga Tatiana Morozova cho hay.
Trong số những người được đưa đến bệnh viện có nhân viên chuyến tàu Moscow-Brest và 2 nhân viên soát vé trên chuyến tàu kia, theo bà Tatiana.
Đài Moscow 24 dẫn lời một nhân chứng nói rằng âm thanh vụ va chạm rất lớn khiến mọi người hoảng hốt. “Chúng tôi đang trong một toa tàu và cảm thấy bị va chạm rất mạnh. Nhiều người bị xây xát nhưng không ai bị thương nặng”, ông này nói.
Khoảng 170 nhân viên cứu hộ được điều động đến hiện trường cùng 2 chuyến tàu cấp cứu. Nhân chứng tên Evgeny trên một chuyến tàu khác từ Moscow đi Odintsovo nói rằng đoàn tàu của ông dự kiến khởi hành sau chuyến tàu bị tai nạn và nhiều hành khách đã đổ xô đón taxi sau khi nghe tin.
Có nhiều thông tin khác nhau về số người bị thương. Hãng tin RIA Novosti (Nga) cho hay ít nhất 50 người được đưa đến bệnh viện, trong đó có 1 nạn nhân bị thương nặng và 1 trẻ em.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng trong số các nạn nhân có một số hành khách nước ngoài. Ông Dmitry cũng cho biết tuyến đường sắt bị ảnh hưởng sẽ hoạt động trở lại trong ngày 9.4 (giờ địa phương).
Tổng thống Nga Vladimir Putin theo dõi sát sao tình hình vụ tai nạn và chỉ đạo các biện pháp giải quyết cần thiết, theo ông Peskov.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.