Xe lửa bốc cháy ở Pakistan, 65 người chết

Văn Khoa
Văn Khoa
31/10/2019 15:27 GMT+7

Ít nhất 65 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi một xe lửa bốc cháy ở miền trung Pakistan hôm nay 31.10.

Hỏa hoạn xảy ra khi xe lửa chạy qua đoạn đường gần huyện Rahim Yar Khan thuộc tỉnh Punjab của Pakistan. Hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy lửa bốc lên từ toa tàu trong khi nhiều người kêu gào và hàng chục người tập trung ở đường ray, nhìn 3 tòa tàu bốc cháy.

Toa tàu bốc cháy sau khi bình gas phát nổ

Reuters

“Theo thông tin chúng tôi nhận được từ hiện trường, hơn 65 người thiệt mạng và trên 40 người bị thương”, bà Yasmin Rashid, đứng đầu ngành y tế Punjab, cho AFP hay. Bà Rashid cho biết nhưng chỉ có 18 thi thể được nhận dạng.

Các toa tàu bóc cháy dữ dội

Reuters

“Khủng khiếp… thảm kịch xe lửa khi bình gas do một hành khách mang theo phát nổ”, Bộ trưởng Nhân quyền Pakistan Shireen Mazari viết trên Twitter. Theo truyền thông nước này, một số hành khách đang nấu bữa ăn sáng thì bình gas phát nổ.

Nhân viên cứu hộ tại hiện trường

Reuters

Ông Mazari cho biết thêm xe lửa bóc cháy là một trong những xe lửa lâu đời nhất của Pakistan, phục vụ tuyến từ thành phố Rawalpindi, gần thủ đô Islamabad, và thành phố cảng Karachi, phía nam Pakistan.
Nguyên nhân vụ hỏa hoạn vẫn đang được điều tra. Tai nạn xe lửa thường xảy ra ở Pakistan, nơi đường ray đã xuống cấp nhiều thập niên do tham nhũng, quản lý kém và thiếu đầu tư. Hồi tháng 7 đã có ít nhất 23 người chết ở huyện nói trên, khi một xe lửa chở khách đâm vào một tàu chở hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.