Xe hơi đâm vào khách bộ hành tại Đức, 1 người thiệt mạng

26/02/2017 07:31 GMT+7

Một xe hơi đâm vào khách bộ hành tại TP.Heidelberg, miền nam Đức, làm 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Theo AFP, vào khoảng 16 giờ ngày 25.2 (giờ địa phương, tức 22 giờ, giờ VN), một xe hơi màu đen đã đâm vào những người đi bộ tại khu vực quảng trường ở trung tâm Heidelberg. Nạn nhân bị thương nặng nhất là người Đức, 73 tuổi, sau khi được đưa vào bệnh viện đã qua đời. Hai nạn nhân còn lại là một người Áo 32 tuổi và một người Bosnia 29 tuổi chỉ bị thương nhẹ.

Sau khi gây án, tài xế chiếc xe màu đen - một người Đức 35 tuổi - bỏ xe lại và tìm cách chạy trốn, trên tay có cầm dao. Người này đã bị cảnh sát đuổi kịp sau khi mới chạy được 150 m, bị bắn trọng thương và đã được đưa vào bệnh viện. Hiện ông ta đã được phẫu thuật.

Các nhà điều tra Đức vẫn chưa xác định vụ việc là một vụ tấn công hay chỉ là một tai nạn. Người dân nước này vẫn còn hằn sâu những ký ức kinh hoàng của ngày 19.12.2016, một xe tải đã lao vào đám đông ở chợ Giáng Sinh tại thủ đô Berlin, làm 12 người thiệt mạng, 48 gười bị thương. AFP dẫn lời cảnh sát cho biết “không tìm kiếm đồng phạm” và hiện “chưa có dấu hiệu nào cho thấy đây là một hành động khủng bố” . Trong khi đó, tờ Bild dẫn nguồn tin riêng cho biết tài xế chiếc xe màu đen “bị rối loạn tâm lý”.

Các nhân viên công lực đã phong tỏa và tăng cường an ninh ở khu vực xảy ra vụ đâm xe, với sự hỗ trợ của một trực thăng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.