Xe buýt rơi xuống vực ở Guatemala, 43 người chết

10/09/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Đã có ít nhất 43 người thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương vào hôm 9.9, sau khi một chiếc xe buýt rơi từ độ cao khoảng 200 m xuống đáy một hẻm núi ở Guatemala .


Chiếc xe buýt bẹp dúm và hư hại hoàn toàn sau khi rơi từ độ cao khoảng 200 m

Lực lượng cứu hộ cho biết vụ tai nạn diễn ra tại địa điểm nằm cách thủ đô Guatemala City khoảng 60 km về phía tây bắc, Reuters đưa tin cho hay.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc nói trên. Các nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường cho biết thời tiết khô ráo và có nắng, đồng thời nói thêm rằng chiếc xe buýt nhiều khả năng đã bị quá tải.

Một lính cứu hỏa cho biết có 38 nạn nhân chết ngay tại chỗ, trong đó có 6 trẻ em và 12 phụ nữ. Năm người khác đã thiệt mạng tại bệnh viện, anh này nói với Reuters.

Báo chí Guatemala nói rằng nhiều hành khách trên xe là thương lái đưa đồ nông sản ra chợ để phân phối. Chính phủ Guatemala đã tuyên bố ba ngày quốc tang.

Được biết, vụ tai nạn xe buýt thảm khốc gần đây nhất tại Guatemala diễn ra vào năm 2008 khi một chiếc xe buýt với số lượng hành khách vượt mức cho phép đã trượt khỏi đường cao tốc và lao xuống một vách núi cao khoảng 15 m, khiến 53 người chết.


Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân ra ngoài


Một nhân viên cứu hộ đang bế thi thể một đứa bé trong vụ tai nạn xe buýt ở Guatemala

Hoàng Uy
Ảnh: Reuters

>> Guatemala tuyên bố tình trạng khẩn cấp dịch bệnh nấm cây cà phê
>> Guatemala bác yêu cầu tị nạn của ông McAfee
>> Guatemala tang thương vì động đất
>> Núi lửa phun trào dữ dội ở Guatemala, hàng chục ngàn người sơ tán  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.