Xe buýt lao xuống vực tại Brazil, 51 người chết

15/03/2015 12:40 GMT+7

(TNO) Khoảng 51 người đã thiệt mạng sau khi chiếc xe buýt rơi xuống vực gần bang Santa Catarina, miền nam Brazil.

(TNO) Khoảng 51 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt rơi xuống vực gần bang Santa Catarina, miền nam Brazil, Reuters ngày 15.3 đưa tin.

HIện trường vụ tai nạn - Ảnh: AFP
Thông tin ban đầu của cơ quan điều tra cho biết chiếc xe buýt mất lái tại một khúc cua rồi lao xuống vực sâu khoảng 400 mét.
CNN cho biết ít nhất 12 người khác đã bị thương trong vụ tai nạn. Hiện chưa thể xác định chính xác số hành khách có mặt trên xe buýt khi tai nạn xảy ra cũng như tình trạng của tài xế.
Vụ việc xảy ra vào đêm 14.3 khi chiếc xe buýt đang trên đường đưa mọi người từ bang Parana, miền nam Brazil, đến thành phố Joinville thuộc bang Santa Catarina để tham dự một nghi lễ tôn giáo, trong điều kiện thời tiết và đường xá tương đối ổn định, CNN dẫn thông tin từ kênh TV Record cho hay.
Cơ quan điều tra chưa xác định nguyên nhân vụ tai nạn, nhưng sơ bộ cho rằng có thể bộ phận thắng xe đã gặp trục trặc và không hoạt động, theo Reuters.
Tuy tình hình kinh tế có phần khởi sắc hơn trong vòng vài năm trở lại đây, mức đầu tư cho điều kiện cơ sở vật chất và đường xá tại Brazil vẫn ở mức còn khá khiêm tốn. Nhiều cung đường của xứ sở Samba được đánh giá là nguy hiểm nhất tại khu vực Nam Mỹ.
Thống kê của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy trong năm 2010, ít nhất 43.000 người đã thiệt mạng vì tai nạn giao thông tại Brazil. Ngoài ra, một số quốc gia Nam Mỹ khác như Argentina, Colombia và Chile cũng có tỉ lệ tử vong do tai nạn giao thông rất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.