Xe bồn phát nổ ở Pakistan, 146 người hôi của thiệt mạng

26/06/2017 07:12 GMT+7

Ít nhất 146 người chết và hơn 100 người bị thương khi một xe bồn phát nổ giữa lúc đám đông tụ tập để lấy dầu vào ngày 25.6.

Chiếc xe chở 40.000 lít dầu bị lật trên một xa lộ gần thị trấn Đông Ahmedpur ở tỉnh Punjab trong lúc di chuyển từ Karachi đến Lahore.
AFP dẫn lời sĩ quan cảnh sát Raja Riffat cho biết: “Tài xế mất kiểm soát do xe bất ngờ nổ lốp”. Ngay sau khi xe bồn bị lật, lực lượng chức năng nhanh chóng đến hiện trường nhưng không thể ngăn chặn khoảng 500 người tập trung hôi của. “Nhiều người dân từ làng Ramzanpur Joya cùng người đi đường đổ xô đến thu gom xăng dầu rò rỉ. Khoảng 10 phút sau, chiếc xe phát nổ và ngọn lửa bao trùm lấy đám đông”, ông Riffat kể.
Trong số 146 người thiệt mạng có khoảng 20 trẻ em và nhiều thi thể không thể nhận dạng do bị tổn hại nghiêm trọng. Tài xế xe bồn sống sót và đang bị cảnh sát tạm giam phục vụ điều tra. Các nhân chứng cho biết khoảng 30 xe máy chở dân làng đến lấy xăng dầu và thêm 8 xe hơi bị cháy chỉ còn trơ khung sắt.
“Báo cáo sơ bộ cho thấy một ai đó trong đám đông đã châm thuốc hút, dẫn đến vụ nổ”, người phát ngôn lực lượng cứu hộ Jam Sajjad Hussain cho biết. Lính cứu hỏa phải mất 2 giờ liền mới có thể dập tắt đám cháy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.